ตู้ความรักอัดกระป๋อง ช่วยคนเหงาให้เจอเนื้อคู่

ไม่ต้องพึ่งแอปฯ ก็ได้ ญี่ปุ่นวางตู้อัตโนมัติเอาความรักอัดกระป๋องขาย โอกาสใหม่ให้คนเหงาได้เจอเนื้อคู่

เราคงคุ้นเคยว่าตามถนน ทางเดินญี่ปุ่นเป็นเรื่องปกติที่จะได้เจอตู้อัตโนมัติขายน้ำดื่มตามในเขตเมือง แต่ล่าสุดมีตู้สีชมพูริมถนนตู้หนึ่งอยู่เขตคามาตะ (Kamata) ในโตเกียวที่ได้รับความสนใจและถูกพูดถึงมากในโซเชียลมีเดียเพราะเป็นตู้หาคู่

โปรเจคตู้นี้ออกแบบโดย MAP หรือ Matching Advisor Press เป็นบริษัทจัดหาคู่ในญี่ปุ่นที่มีบริการแมทช์และให้คำปรึกษากับลูกค้าที่เป็นคนโสด เพื่อเริ่มต้นเดต คบจริงจังกับใครสักคนจนได้แต่งงานกัน ซึ่งตู้นี้ก็มีเป้าหมายเหมือนกัน

การทำงานแต่ละกระป๋องในตู้จะมีราคา 3,000 เยน (ประมาณ 870 บาท) ราคาต่างจากตู้น้ำดื่มทั่วไปที่มีราคาแค่ประมาณ 50 เยน (ประมาณ 15 บาท) โดยข้างนอกกระป๋องจะแบ่งออกเป็น 2 สีเพื่อแทนเพศ คือ สีชมพู (ผู้หญิง) และสีครีม (ผู้ชาย) มีลายดอกไม้ต่าง ๆ แพทเทิร์นตัวหนังสือเป็นแบบเดียวกันเขียนข้อความระบุเพศและอายุ

ส่วนข้างในจะมีรูปของคนนั้น ด้านหลังเป็นชื่อและเบอร์โทรศัพท์ แต่ไม่ได้หมายความว่าพอได้เบอร์แล้วจะได้โทรคุยกันแล้วนัดเดตได้เลย การติดต่อครั้งแรกจะเป็นโควต้าที่พูดคุยได้ 1 ชั่วโมงแล้วก็อาจจะเป็นการคุยกับเจ้าตัวโดยตรงเองเลย หรือคุยที่ปรึกษาของ MAP หรือคุยกันทั้ง 3 ฝ่ายมี MAP เป็นตัวกลางคุยด้วย สุดท้ายถ้าโอเคก็ไปเดตกันต่อได้แล้วถ้าถึงขั้นแต่งงานกันก็จะมีค่าบริการเพิ่มที่ต้องให้ MAP อีก 300,000 เยน (ประมาณ 87,000 บาท) เป็นราคาที่สูงอยู่เหมือนกัน

ตอนนี้ทั้งตู้ขึ้น Sold out หมดแล้วจากนี้ไป MAP กำลังทำตามขั้นตอนให้กับลูกค้าที่ซื้อบริการจัดหาคู่นี้ แต่สำหรับคู่ที่ไม่แมทช์กันก็ยังไม่แน่ใจว่า MAP จะจัดการยังไงต่ออาจจะมีบริการแมทช์ให้อีกครั้งหรือคิดเงินเพิ่มแล้วหาให้ใหม่ ก็รอติดตามรีวิวกันต่อว่าจะมีคู่ที่แมทช์กันสำเร็จจนถึงขั้นแต่งงานกันได้แค่ไหน จะมีเปิดรอบขายกระป๋องอีกไหม แล้วเราก็รอดูด้วยว่าถ้าเปิดรอบอีกจริงจะมีการออกแบบให้มีความหลากหลายทางเพศขึ้นไหม

Related Posts