ทีมไหนเม้าท์มอยในที่ทำงานเก่ง ยิ่งทำให้คุณภาพงานดีตามไปด้วย

จากงานสำรวจพฤติกรรม ทีมไหนเม้าท์มอยในที่ทำงานเก่ง ยิ่งทำให้คุณภาพงานในทีมดีตามไปด้วย

ไม่น่าเชื่อว่าการพูดหยาบบ้างและคุยเล่น เม้าท์มอยที่ทำงานสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้ จากงานสำรวจพฤติกรรมของ Ignite80 บริษัทด้านการพัฒนาและเรียนรู้องค์กรพบว่าพฤติกรรมเหล่านี้ในที่ทำงานช่วยให้สุดท้ายผลลัพธ์ที่ออกมางานมีประสิทธิภาพสูงขึ้น

เหตุผลเพราะว่าการพูดคำหยาบ การสบถ และแม้แต่การนินทาบ้าง ทั้งหมดชี้ถึงความสนิทสนมและความสบายใจของทีม ซึ่งถึงแม้ว่าการกระทำเหล่านี้จริง ๆ แล้วเป็นเชิงลบ แต่ในแบบสำรวจกว่า 38% ของทีมที่ทำงานได้ดี ก็เพราะพวกนี้เป็นการสื่อสารที่ไม่ต้องเป็นการทาง รวดเร็ว ทำให้พูดคุยเกิดขึ้นได้อย่างไหลลื่น จริงใจ และดูเป็นมนุษย์มากขึ้นเวลาที่ทำงาน

นอกจากนี้บางครั้งที่มีการเม้าท์มอยกันหรือคุยเล่นในที่ประชุม จากผลการสำรวจก็บอกว่าทีมรูปแบบนี้จะพูดคุยกันได้ง่ายมากกว่า ไม่ต้องวิธีการซ้ำซ้อนหรือลำดับในการรอประชุม ทำให้สามารถคุยงานได้เลยทันทีและมักได้ไอเดียใหม่ ๆ

รวมถึงยังมีผลว่า 60% ของทีมที่สมาชิกใช้อีโมจิ และ 52% ที่ใช้ GIFs ในการแชทพูดคุยกัน จะทำให้ทีมนั้นสามารถทำงานสำเร็จได้ตามกำหนดและงานที่ออกมาก็มีคุณภาพด้วยต่อให้ไฟลนก็ตาม

แต่ยังไงก็ตามจะเม้าท์มอย พูดหยาบ หยอกกันเล่นก็ต้องระวังไม่ให้ไปถึงการบูลลี่และการคุกคามคนในทีมนะ ถ้าทีมมีการกำหนดขอบเขต และทุกคนตระหนักรู้ร่วมกันว่าจะไม่บูลลี่และคุกคามกันผ่านคำพูดก็เป็นวิธีขั้นต้นที่จะทำให้สมาชิกทีมมีความสัมพันธ์ที่ดี มีความไว้วางใจและทำงานกันต่อไปได้อย่างไหลลื่นจ้า 😆

Related Posts