ช่วงนี้เครียดมั้ย? ลองไปทำเล็บดู เติมพลังบวกและพลังของเราให้เต็ม

มีใครชอบนั่งดูเล็บตัวเองทั้งวันเวลาทำเล็บมาใหม่แล้วรู้สึกอารมณ์ดีบ้าง จริง ๆ แล้วการทำเล็บเหมือนการให้รางวัลตัวเอง ช่วยเติมพลังบวกให้เราได้

ถึงการทาสีเล็บและทำเล็บจะดูเป็นกิจกรรมเล็ก ๆ เพื่อความสวยงาม แต่ในเวลาที่เราเครียดหรือรู้สึกแย่ การทำเล็บช่วยให้เราผ่อนคลายจากเรื่องพวกนี้ได้ อย่างแรกเวลาที่เราเลือก ลองสี ดูรูปทรงเล็บ และลายเพ้นท์ ทั้งหมดล้วนเป็นกระบวนการศิลปะที่ทำให้เราได้จดจ่อกับความคิดของตัวเองที่จะออกแบบให้เป็นไปตามที่เราต้องการ

ในช่วงเราที่กำลังใช้เวลาทำเล็บ เราได้มองมือและเล็บของเราก็ทำให้โฟกัสตัวเองเป็นอับดับแรก ช่วยทำให้เราเกิดสมาธิและลดความกังวลจากเรื่องที่คิดอยู่ รวมถึงในขั้นตอนการทำเล็บก็มักจะมีการขัดเล็บและนวดบ้าง ซึ่งช่วยกระตุ้นระบบประสาทและระบบไหลเวียนเลือดได้

นอกจากนี้เวลาที่เราทำเล็บเสร็จแล้วได้มอง เราได้เห็นสีสัน ความสวยงามของเล็บจากการออกแบบของตัวเองก็จะส่งผลทำให้เราอารมณ์ดี มีพลังขึ้น รู้สึกถูกเติมเต็ม และชื่นชมตัวเองด้วย

ยังไม่หมด ไม่น่าเชื่ออีกว่าการออกจากบ้านไปทำเล็บก็ยังเป็นผลดีในแง่ของการเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยในเรื่องการเข้าสังคมให้เรา ทั้งในกรณีที่นัดเพื่อนออกไปด้วยซึ่งทำให้เกิดการรวมตัว พูดคุย เม้าท์มอยกัน หรือต่อให้เป็นกรณีที่เราไปทำคนเดียวแต่การไปนั่งในร้าน ซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะที่มีผู้คนก็ช่วยให้เราคุ้นเคยและรู้จักเข้าสังคมได้ดีขึ้น

ช่วงนี้ใครเครียดแล้วมีแผนไปทำเล็บ ไม่ต้องลังเลเลย เลือกลาย เก็บเรฟ ออกแบบไว้แล้วลองไปทำเล็บดู ช่วยเติมพลังบวกและตัวตนของเราให้เต็มได้แน่นอน

 

อ้างอิง
https://bit.ly/3Ka4leE
https://bit.ly/3thnqoe
https://bit.ly/3K8paa5

Related Posts