NETFLIX CHEATING อาการนอกใจของคนติดซีรีย์

ใครเคยโดนบ้าง Netflix Cheating โดนชิงดูซีรีส์สก่อนไม่รอดูด้วยกัน

จะรอดูพร้อมกันก็ว่างไม่ตรงกันสักที นี่เป็นคำเรียกของคนที่ชอบหนีเพื่อน หนีแฟน หนีคนในบ้าน ชิงดูหนังหรือซีรีส์ก่อนเพราะอดใจรอดูตอนต่อไปไม่ไหว 😂 พฤติกรรมนี้เน็ตฟลิกซ์ได้ทำการสำรวจแล้ว แถมเรื่องนี้กระทบกับความสัมพันธ์ด้วยนะ

จากผลสำรวจของ Netflix เองน่าสนใจมาก ว่ามักมีคนที่ทนรอดูไม่ไหวเยอะมาก ๆ มีการนอกใจดูเน็ตฟลิกซ์ล่วงหน้าไปก่อนกว่า 46% ในคู่รักหรือคนที่เป็นแฟนกัน เพราะว่าโดยส่วนใหญ่แต่ละคู่มักจะมีคนที่อยากดูไป อยากพัก เก็บไว้ดูต่อเรื่อย ๆ ส่วนอีกคนมักจะอยากดูรวดทีเดียวให้จบซีซั่นเลยแบบมาราธอน พอความต้องการไม่เหมือนกันมันก็เลยอดใจรอไม่ได้

สหรัฐอเมริกาได้เป็นประเทศอันดับต้น ๆ เลยที่มี Netflix cheating ซึ่งซีรีส์ยอดฮิตที่ทำให้เกิดพฤติกรรมนี้มากที่สุดก็คือ American Horror Story, The Walking Dead และ Orange Is the New Black นั่นเอง

เหตุการณ์นี้ถ้าใครเคยจับได้ก็มักจะจับได้เรื่อย ๆ และไม่มักต่ำกว่า 3 ครั้ง ส่วนการจับได้นั้นก็มักเกิดขึ้นจากที่ในเน็ตฟลิกซ์ปกติแล้วจะมีระบบจดจำว่าเราดูถึงตอนไหน วินาทีที่เท่าไหร่ แล้วมันจะสตรีมค้างไว้ เลยทำให้มักจะโป๊ะแตกตอนที่พอเข้ามาดูแล้วเห็นว่าอีกคนแอบดูล่วงหน้าไปก่อนอีกแล้ว

เรื่องนี้กระทบกับความสัมพันธ์ในแง่ของความไว้วางใจด้วย แต่จะมากจะน้อยก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคู่ ส่วนอย่างในฮ่องกงเองประมาณ 10% ก็มีถึงขนาดกับที่มองว่า Netflix Cheating นั้นแย่พอ ๆ หรือแย่กว่าการนอกใจแบบชู้สาวซะอีก

ยังไงแนะนำให้แต่ละคู่ลองคุยแล้วหาเวลาดูว่างนั่งดูด้วยกันดี ๆ นะหรือถ้าไม่ไหวอยากดูแล้วแล้วก็บอกอีกคนก่อนดูล่วงหน้าก็ได้

 

อ้างอิง
https://bit.ly/3uEmNFX
https://bit.ly/3DmWgRk
https://bit.ly/3Domd2X

Related Posts