ลองสกิลใหม่ CORPORATE LAUGH หัวเราะไปก่อน ขำพอเป็นพิธี

ลองสกิลใหม่ Corporate Laugh ศาสตร์แห่งการหัวเราะไปก่อน ขำพอเป็นพิธี ให้บรรยากาศดีในที่ทำงาน

ไม่ได้ไร้สาระหรือติดเล่นนะ แต่นี่เป็นอีกทักษะหนึ่งมีน่ามีติดตัวไว้ใช้ในที่ทำงาน ไม่ว่าจะเป็นตอนพูดคุยงาน คุยทั่วไป แม้แต่ประชุม การหัวเราะหรือขำบ้างช่วยทำให้บรรยากาศสื่อสารในที่ทำงานดีขึ้นจริง

บอกต่อว่า Corporate Laugh สกิลนี้ไม่ได้เป็นแค่สกิลใหม่ที่น่ามีติดตัวของพนักงานเท่านั้น แม้แต่กับหัวหน้าองค์กรเองถ้ามีทักษะในการใช้อารมณ์ขัน หัวเราะ รู้จักคุยเล่น และติดตลกบ้าง ทำให้ช่วยแสดงความเป็นกันเอง เพิ่มความสนิทสนม เพิ่มพลังให้กับทุกคนในที่ทำงาน

พอบรรยากาศในที่ทำงานจะเปลี่ยนเป็นเชิงบวกมาก ๆ ก็ส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานที่ดีมากขึ้นด้วย เพราะทุกคนได้มีช่วงที่ได้ผ่อนคลาย สนุกสนานเล็ก ๆ ก่อนที่จะหันกลับไปทำงานของตัวเอง

ถ้าเราขำออกมาได้จริงก็ดีมาก ๆ แต่ถ้ารู้สึกเฉย ๆ ลองแกล้งขำพอเป็นพิธีดูหรือลองคุยเล่นดูบ้างก็ได้ (ในช่วงเวลาที่มีจังหวะดี ๆ) มันเป็นวิธีที่จะช่วยทำให้บรรยากาศในระหว่างการทำงานได้ผ่อนคลายมากขึ้นจากความเครียดหรือความกดดันของงาน รวมถึงช่วยรักษาความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนร่วมงานกับเราได้อย่างดีด้วย

สำหรับข้อระวังในการใช้ที่เราอยากย้ำ อย่าพยายามขำจนท้องแข็ง ขำเกิน หรือพูดสนุกติดเล่นไป ให้ระวังไว้มาก ๆ เพราะมันอาจส่งผลให้เราถูกคิดว่าเรากำลังล้อเลียน ขำเยาะเย้ย หรือดูไม่จริงใจนั่นเอง รวมถึงดูจังหวะที่ดี ๆ ด้วย เผื่อกำลังอยู่ในช่วงสถานการณ์ที่ทุกคนกำลังตึงหรือจริงจังกันอยู่แล้วเราไปเผลอขำก็พังนะ

ลองหาจังหวะใช้ดูตามโอกาส ยังไงเสียงหัวเราะก็เป็นการสื่อสารทางสังคมอีกอย่างของพวกเราอยู่แล้ว 😂

 

อ้างอิง

Related Posts