3 เพลงจาก Olin MattiBlue อินดี้ป็อบที่มีซาวด์และจังหวะหลากหลาย

ลิโด้แนะนำ 3 เพลงจาก Olin MattiBlue อินดี้ป็อบที่มีซาวด์และจังหวะหลากหลาย
 
ศิลปินจากไลน์อัพ Bud Livehouse #15 ซ้อมฟังและรู้จักตัวตนพวกเขาผ่าน Timemachine, Everysunrise และ Daisy ก่อนมาร้องด้วยกันดัง ๆ ในวันพุธนี้
 
นอกจากนี้ยังมี The Kopycat และ HYBS บอกเลย Vibe ดีแน่ รอบนี้บัตร Sold out แล้ว เสียดายมากถ้าใครพลาด เตือนอีกครั้ง รอบหน้าเห็นไลน์อัพแล้วอย่าลังเล ถ้ากลัวไม่ทันติดตามเพจลิโด้ กดแจ้งเตือนไว้เลย 👆🏻
มาสร้างสีสันซีนดนตรีในบ้านเรากับลิโด้ที่ Bud Livehouse กันเถอะ 🤘🏻

สมาชิก

อิ๊น อินท์ ลิ้มมณีวิจิตร ร้องนำ, กีตาร์
เปา พฤตินัย พงษ์ปรีชา เบส
คอปเตอร์ ศุภวิชญ์ นันทจันทูล กลอง

Timemachine

วง – แรงบันดาลใจเพลงนี้คือ เราไปเจอภาพที่ทำให้เรารู้สึกถึงอดีตเลยเปรียบสิ่งต่างๆที่กระตุ้นให้เราคิดถึงเหมือนเครื่องย้อนเวลา อย่างท่อน “Cause time flies, and I dont wanna waste a smile”. ก็พูดถึงแม้ว่าจะพูดถึงการทำสิ่งที่เคยทำแต่จริง ๆ แล้วอยากเน้นให้เห็นถึงการอยู่กับปัจจุบันเพราะเวลามันผ่านไปเร็วมาก ส่วนในพาร์ทดนตรี เนื่องจากมันเพลงแรกของพวกเรา เราก็เลยทำดนตรีที่มัน Matching กับ Lifestyle ของเรา ก็เลยออกมาเป็นเพลงที่ชิล ๆ ไม่ซับซ้อน เล่นง่าย ฟังสบาย

Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=NrdbxaQy3Nk
Spotify: https://open.spotify.com/track/1QP2rbsBspAhuofknzloet…

Everysunrise

วง – ตอนนั้นเรานึกถึงอะไรที่ทุกคนจะเข้าใจความรู้สึกของมันได้ดี ก็เลยนึกถึงดวงอาทิตย์ในตอนเช้า ท่อน “Everysunrise tells me one day i’ll let you go but it’s alright”. ก็เหมือนกับว่าทุกครั้งที่เราตื่นมา เรากำลังรอคอยให้ตัวเรายอมรับบางสิ่งแล้วอยู่กับสิ่งที่แย่ๆให้ได้ แต่เราก็รู้ว่าสุดท้ายแล้ว ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น สักวันเราก็จะรู้สึกไม่เป็นไรกับมันได้

ส่วนพาร์ทดนตรีเพลงนี้เป็นเพลงที่เราชอบมันมาก ๆ เรายังทำให้ดนตรีของเพลงนี้ได้ vibe ชิลเหมือนแบบที่เราเป็นมา แค่เรา (แอบ) เพิ่มความซับซ้อนของแต่ละพาร์ทของเครื่องดนตรี Groove ของกลองกับเบสมีความยากขึ้น มีความซับซ้อน ไม่ได้ Simple ไปสักทีเดียว มันก็ได้เพลงที่แตกต่างขึ้นแต่เหมือนเดิม

Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=Ni1VizZzNbE
Spotify: https://open.spotify.com/track/7FgIyU5i7Y2Eo8coZ1eeNW…

Daisy

วง – เริ่มมาจากการที่อยากใช้ชื่อดอกไม้เป็นตัวแทนของคน ๆ หนึ่ง แล้วก็เจอว่า คำว่า “daisy” มันเข้ากับ melody ที่เราเขียนขึ้นมาพอดี ส่วน “If i took the other turn, look into your world, put my pain aside and call”. เพลงนี้เราพูดถึงความรู้สึกเสียดายช่วงเวลานึง ที่เราอาจจะอยากมีกับคนๆหนึ่งในชีวิต แต่ด้วยชีวิตที่มันไม่เหมือนกัน ก็เลยต้องจากกันไป พาร์ทดนตรี เพลงนี้เราคุยกันว่าอยากได้อะไรที่เป็น easy-listening จริงๆ ไม่หวือหวา อยากให้คนฟังรู้สึกสบาย เราก็เลยได้ Daisy ออกมาเป็นแบบนี้

Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=WTURBgsRPLI
Spotify: https://open.spotify.com/track/2LnRNeCYcI3U6my2DzgqT2…

สุดท้ายฝากผลงาน ติดตามเราได้ทุกช่องทางเลยนะครับบ ทั้ง Facebook Instagram Youtube และ straming ทุกช่องทางเลย ใครที่ยังไม่รู้จักเราก็ลองเข้ามารู้จักพวกเราตามช่องทางทั้งหมดนี้ได้เลย

ส่วนใครที่ติดตามอยู่พวกเราอยู่แล้ว เราก็ฝากติดตามผลงาน และ support พวกเราต่อไปด้วย ทุกคนเป็นแรงขับเคลื่อนให้เราได้สร้างศิลปะกันต่อไปป 🙂 แล้ว Merchandise ที่งานในวันที่ 22 นี้ เรามีเสื้อ และสติกเกอร์ของ OlinMattiblue เซ็ตล่าสุดไปขายที่งานด้วย ใครที่สนใจก็มาอุดหนุนกันได้นะครับ จะเป็นแรง support ที่ดีกับเรามาก ๆ

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

(1) Lido Connect – ลิโด้แนะนำ 3 เพลงจาก Olin MattiBlue… | Facebook

Related Posts