3 เพลงจาก MAKARA วง Psychedelic rock ไทย

ลิโด้แนะนำ 3 เพลงจาก MAKARA วง Psychedelic rock ไทย
 
ซาวด์ขยี้แสบ ๆ ที่มี D69 หนึ่งในสมาชิกเป็น Virtual Character ศิลปินจากไลน์อัพ Bud Livehouse #16 ทำความรู้จักกันและฟัง The Sloppy of The Sky, Gypsy Treatment และ Toy ก่อนมามันส์วันพุธนี้
 
นอกจากนี้ยังมี Common people like you และ SLUR บอกเลยวันนี้โดดกันสุด โยกหัวกันมันส์ 🔥 บัตร Sold out แล้ว ไม่มีหน้างานนะทุกคน ใครพลาดเสียดายไปอีกนาน ขอเตือนเห็นไลน์อัพรอบหน้าแล้วอย่าลังเล ถ้ากลัวไม่ทันกดแจ้งเตือนเพจหรือไอจีไว้เลย
มาสร้างสีสันซีนและทำซีนดนตรีไทยให้คึกคักเหมือนเดิมที่ Bud Livehouse กัน 🤘🏻

Members
Q Makara Dolsuklert Vocal, Guitar
Max Thakorn Aunyaphanon Guitar
Boom Charnkit Charoenkitpisut Keyboard, Synthesizer

: ที่มาของวง

วง – มกรา (Makara) วง Psychedelic rock ที่มีจุดเริ่มต้นของวงเป็น มกรา ดลสุขเลิศเป็นในฐานะศิลปินเดี่ยว ก่อนที่จะพักไปร่วมโปรเจกต์กับวง Blues Tape ในฐานะนักร้องและกีต้าร์

จนปี 2020 Makara ปล่อยอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกชื่อ “Jellyman use scoopy sword to empty the sun in Yootah “ และตามมาด้วยอัลบั้มชุดที่สอง ‘’The Band’’ ในปี 2022

ซึ่งในอัลบั้มนี้ Makara ได้สมาชิกวงใหม่โดยมี แม็กซ์ (กลอง), บูม (คีย์บอร์ด) และในความพิเศษคือหนึ่งในสมาชิกวงเป็น Virtual Character นอกจากนี้ยังได้คุณ John Davis ผู้เคยผ่านการ Mastering เพลงให้กับศิลปิน เบอร์ระดับโลกหลายเบอร์อาทิเช่น The Killers / Gorillaz / The XX /Dua Lipa / Led Zeppelin / Lana Del Rey / Primal Scream / U2 มาช่วยในการ Mastering เพลงอัลบั้มนี้ทั้งหมดอีกด้วย

The Sloppy of The Sky

วง – เนื้อหาเกี่ยวกับการเปรียบเปรยไปเรื่อย ไม่มีเรื่องราวใดเจาะจงในเพลงนี้เน้นเราเรื่องเป็นเชิงสัญลักษณ์ตีความกันตามแต่บุคคล

ส่วนพาร์ทดนตรีของเพลงนี้ สิ่งที่เราอยากจะเล่าคือเพลงมันมีจังหวะที่เด้ง ๆ กว่าเพลงอื่น ๆ บวกกับกลิ่นอายของความแปลกของเราที่มันเข้าใกล้ Psychedelic rock หน่อย ๆ และความพิเศษของเพลงนี้คือบางท่อนที่ฟังแล้วอาจจะทำให้รู้สึกถึงจังหวะหมอลำ

ซึ่งเรารู้สึกว่าหมอลำก็เป็นแนวดนตรีที่เราก็เคยฟังกันอยู่แล้ว ด้วยจังหวะที่สนุกสนาน เราจึงปล่อยฟิวให้มันโฟลวต่อไปทั้งเพลง เพราะความรู้สึกแรกที่ทดลองทำเพลงนี้ขึ้นมาแล้วมันสนุก มันเด้ง มันเต้นได้โยกได้

และเพลงนี้มีความพิเศษคือได้เซฟมือกลอง The toys มาช่วยอัดกลองด้วย เป็นการอัดที่บ้านสด ๆ ดิบ ๆ แต่ฟิลได้ คิวก็เลยสรุปว่าเอาเลย

Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=6_GqrP0VxWs
Spotify: https://open.spotify.com/track/3jMY02KrloHvqJUsdXiygd…

Gypsy Treatment

วง – เนื้อหาเพลงเป็นการเปรียบเปรยโดยอยากให้เห็นภาพจากเนื้อเพลงที่พูดออกมาแล้วตีความตามแต่บุคคล ในพาร์ทดนตรีของเพลงนี้เราเริ่มจากเสียงกลองสังเคราะห์จากเครื่อง op-z เราขโมยชุดคอร์ดจากแนวเพลง gypsy jazz มาใช้ในเพลงนี้แล้วค่อย ๆ เล่าเรื่องผ่านการมาของเครื่องดนตรีอื่น ๆ

Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=80eWM5pNMOI
Spotify: https://open.spotify.com/track/2IU1yAucxdJcNTwUbMAQeA…

Toy

วง – เนื้อหาเพลงนี้เป็นการจิกกัดบุคคลที่เราเชื่อว่าทุกคนเคยเจอกับคนลักษณะนี้ ส่วนพาร์ทดนตรีเป็นการนำเอาเพลงเก่าของ Makara ชื่อเพลงว่า ใช้ปาก มาเรียบเรียงใหม่ โดยใช้วิธีการอัดพร้อมกันทุกเครื่องดนตรีเพื่อให้ได้ความรู้สึกที่ธรรมชาติที่สุด

Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=yiMxk35w8RI
Spotify: https://open.spotify.com/track/1IWnlO4gCPPeZ9fFnr0Wi8…

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

(2) Lido Connect – ลิโด้แนะนำ 3 เพลงจาก MAKARA วง Psychedelic rock ไทย… | Facebook

Related Posts