เพื่อนยิ่งอวย รูปออกมายิ่งสวย จิตวิทยาแห่งการอวยก่อนถ่ายรูป

อวยไปเลย อวยกันเยอะ ๆ เพื่อนยิ่งอวย รูปออกมายิ่งสวย จิตวิทยาแห่งการอวยก่อนถ่ายรูปกับ 4 How to อวยเพื่อนยังไงให้ได้รูปแบบปัง ๆ แบบมั่นใจ

เพื่อนคนไหนไม่ชอบการอยู่หน้ากล้องเลย เกร็งง่าย ทำท่าไม่ถูก เวลาไปถ่ายรูปกันอยากได้รูปบ้างหรืออยากให้รูปรวมที่ถ่ายออกมาน่ารัก ปัง ๆ ธรรมชาติ สดใสแต่ไม่รอดสักที ลองใช้วิธีชมดู ใครเป็นตากล้อง อยู่หลังกล้อง ให้ชม อวยกันไปเลย เพราะอวยแล้วทำให้รูปได้ออกมาดีขึ้น

มีงานศึกษาที่บอกว่าการชมเป็นกลไลทางจิตวิทยาของพวกเราอยู่แล้วที่ส่งผลกับการเข้าสังคม การชมมันสัมพันธ์กับความมั่นใจและร่างกายของเราในแง่ที่จะช่วยให้คนถูกชมมีอัตราการเต้นหัวใจที่คงที่ รู้สึกผ่อนคลาย ซึ่งมันส่งผลให้มีความรู้สึกที่ดีกับตัวเองและอารมณ์ดีมากพอที่จะทำกิจกรรมต่าง ๆ นั่นเอง

แล้วทีนี้ชมเพื่อนยังไงบ้างดีตอนถ่ายรูป

🫶🏻 ชมตรง ๆ ชมได้เลยพร้อมแนะนำ พูดไปเลย สวยเพื่อน ท่านี้ดี ปังมาก เอาอีก ๆ ยิ้ม หล่อแล้ว ดูเท่มาก น่ารักมาก

🫶🏻 ชวนเพื่อนมูฟ ขยับเบา ๆ จะได้ไม่เกร็ง ไม่ต้องให้ยินนิ่ง ๆ สบาย หลายครั้งพอให้ยืนแข็ง ๆ เป็นท่าแล้วทำให้เพื่อนเกร็งหน้า ยิ้มไม่สุด ทำหน้าไม่ถูก วิธีการที่ช่วยได้คือชมต่อไปพร้อมกับบอกเพื่อนว่าให้ขยับด้วยนิดหน่อย หมุนหน่อย เอียงคอหน่อยซ้ายขวาหน่อย อย่างนั้นแหละ ยิ้มหน่อย ก้าวขึ้นลงนิดหนึ่ง อะไรก็ได้

🫶🏻 พูดตลกจนเพื่อนขำหน้ากล้องออกมาเป็นธรรมชาติ เรื่องอะไรก็ได้แกล้ง ๆ บอกลองนึกถึงหน้าคนนั้นดู หรือชวนเล่าย้อนสถานการณ์ที่เคยขำมาก ๆ ด้วยกัน จากเหตุการณ์จริงที่เจอหรืออะไรที่เคยดูก็ได้ พอเพื่อนหัวเราะ ยิ้มออกมาเป็นธรรมชาติแล้วก็อวยเลย ยิ้มอย่างงั้น หัวเราะอย่างนั้นแหละเพื่อน สดใสมาก อะไรก็ว่าไป

🫶🏻 ร้องเพลงหรือใช้เพลงช่วย ช่วยกันร้องเพลงสักฮุกไปเลย ไม่ก็เปิดเพลงช่วยเพิ่มบรรยากาศที่ผ่อนคลายให้เพื่อนได้

ลองดู การชมเป็นการเสริมแรงทางบวกอยู่แล้วที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจและเสริมคุณค่าตัวตนเรานะ 📸

Related Posts