ถ้าอยากคบกันนาน ๆ เดทแรกให้พาเข้าโรงหนัง

ถ้าอยากคบกันนาน ๆ เดทแรกให้พาเข้าโรงหนัง 🎦🧑🏻‍❤️‍👩🏼

พาไปดูหนัง กินข้าว ฟังดูจะเป็นแพลนที่ซ้ำเดิมมาก แต่สำหรับเดทแรกการทำกิจกรรมนี้ยังใช้ได้อยู่จริงนะ มาดูเหตุผลที่เดทแรกเราต้องพาอีกคนเข้าโรงหนัง และวิธีการที่จะทำให้แพลนนี้ถูกประทับใจ ไม่น่าเบื่อ

เริ่มต้นการตกลงที่จะไปดูหนังด้วยกัน มันไม่ใช่แค่สุ่มจองเรื่องอะไรก็ได้ที่เป็นไปตามเวลาที่แพลนจะว่าเจอกันไว้ จริง ๆ การเลือกหนังและโรงหนังมีความสำคัญมากกับการส่งผลต่อบรรยากาศโดยรวมของวันนั้น เพราะมันเป็นการใช้ด้วยกันอย่างต่ำก็ 3-4 ชั่วโมงโดยประมาณเลย

สำหรับหนังและโรงหนังที่จะเลือกไปดูด้วยกัน วิธีการที่เราคิดว่าจะออกมาดีที่สุดคือการทำความรู้จักว่าอีกคนชอบดูหนังแนวไหนและชอบบรรยากาศของโรงหนังแบบไหน หลายคนจะชอบดูหนังในโรงซินิเพล็กซ์ขนาดใหญ่ จอใหญ่ ระบบเสียงเต็ม ๆ ดูที่ห้างเพื่อที่จะได้มีกิจกรรมเดินเล่น หาร้านนั่งกินอะไรด้วยกันต่อ

แต่มันก็ไม่ใช่ทั้งหมดนะ เพราะอีกหลายคนก็รักการดูหนังในโรงหนังเล็ก ๆ โรงหนังแบบ Stand Alone ที่มีบรรยากาศสงบ เงียบ ค่อนข้างส่วนตัว การที่เราทำความรู้จักว่าอีกคนชอบการดูหนังแบบไหนแล้วก็แลกเปลี่ยนกันเพื่อสรุปว่าตกลงจะไปเดทด้วยการดูหนังกันในรูปแบบไหน แค่ขั้นตอนนี้ก็ทำให้อีกคนมองเราอย่างประทับใจได้แล้ว

มาพูดถึงตอนที่ดูหนังด้วยกันบ้าง เหตุผลที่การดูหนังเป็นทางเลือกในการเดทที่ดี เวลาที่ดูหนังถึงจะพูดคุยกันน้อยลงเพราะทั้งคู่ต้องโฟกัสกับหนัง แต่การผ่านขั้นตอนที่ตกลงกันมาแล้วว่าหนังเรื่องนั้นเป็นเรื่องที่ทั้งคู่ให้ความสนใจ

เราจะได้เห็นกันและกันว่าต่างฝ่ายมีอะไรที่เหมือนกัน ชอบไดอะล็อกหนังแบบไหน Mood แบบไหน ตื่นเต้นกับอะไร ซึ่งมันเป็นบรรยากาศดีมากและค่อนข้างผ่อนคลาย มากกว่าการที่จะต้องมานั่งกังวลว่าอีกคนที่นั่งข้าง ๆ กำลังคิดอะไรอยู่ ซึ่งอันนี้เป็นปัญหาที่หลายคู่เจอเวลาที่ไปดูหนังด้วยกัน

พอหนังจบแล้วก็แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันต่อได้ ขึ้นอยู่กับธรรมชาติในการเป็นผู้พูดของแต่ละคนด้วย แต่อย่างน้อยหนังที่อยากดูตรงกันก็เป็นใบเบิกทางที่ดีที่ทำให้ทั้งคู่ได้มองเห็นระบบความคิด ทัศนคติของอีกคนที่สะท้อนจากหนังจากบทสนทนา

ซึ่งถ้าการคุยกันไหลลื่นมากพอก็ง่ายแล้วที่จะชวนกันไปเดทต่อด้วยการหาอะไรกิน โดยไม่อึกอัด คุยเรื่องหนังต่อก่อนจะไปเรื่องทั่วไป ความสนใจ ความชอบส่วนตัวอื่น ๆ กลายเป็นมื้อเดทที่ยังไปต่อได้

ถึงตรงนี้อยากรู้เหมือนว่ามีเพื่อนที่ได้พัฒนาความสัมพันธ์ต่อจากเดทแรกที่ดูหนังด้วยกันแบบนี้ไหม เล่าให้ฟังได้ อาจจะมีรายละเอียดอื่นให้เราได้เรียนรู้และเผื่อเอาไปใช้บ้าง 🎞

 

อ้างอิง

Related Posts