Human Material Loop แบรนด์แรกของโลกที่ทำเสื้อผ้าจาก “เส้นผมมนุษย์” สำเร็จแล้ว 

รู้จัก Human Material Loop แบรนด์แรกของโลกที่ทำเสื้อผ้าจาก “เส้นผมมนุษย์” สำเร็จแล้ว 💇🏻‍♀️
 
ผมเราวันนี้จะกลายเป็นเสื้อผ้าใส่ในอนาคต นี่เป็นคอนเซ็ปต์ของ Human Material Loop ทีมแบรนด์ที่กำลังศึกษา พัฒนา และทำเสื้อผ้าออกมาจากเส้นผมที่ประเทศเนเธอร์แลนด์
 
จากจุดเริ่มต้นที่ Zsofia Kollar เธอก่อตั้งในฐานะนักออกแบบและนักวิจัยที่เห็นว่าประเทศตัวเองและฝั่งยุโรปติดอันดับพื้นที่ที่มีเส้นผมเป็นของเสียเยอะที่สุดในโลก (ซึ่งแค่ประเทศเดียวก็มีขยะเส้นผมไปแล้วถึง 720,000 ตัน)
 
ความตั้งใจของแบรนด์ที่นอกจากจะต้องการลดปริมาณของเสียที่เป็นเส้นผมมนุษย์แล้ว ก็ต้องการสร้างวิธีการผลิตเสื้อผ้าแบบใหม่ที่ปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์และก๊าซเรือนกระจกให้น้อยที่สุด ซึ่งความท้าทายที่ Human Material Loop กำลังเจออยู่ตอนนี้ก็คือการทำให้เราและอีกหลายคนเชื่อว่าผลงานที่ได้ออกมานั้นเป็นผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าเหมือนเช่นทั่วไปโดยไม่รู้สึกกลัวหรือกังวลว่ามันมาจากเส้นผม
 
สำหรับตัวแรกที่แบรนด์ปล่อยออกมาในตอนนี้เป็นสเวตเตอร์ชื่อว่า Dutch Blonde ทำจากเส้นผมของชาวเนเธอร์แลนด์ทั้งหมด ถ้าเราดู เราก็ยังรู้สึกว่าเสื้อตัวนี้ก็ยังเห็น Texture ความเป็นเส้นผมอยู่
 
แบรนด์เองก็กำลังที่จะพัฒนาให้เสื้อผ้าที่ได้ออกมานั้นมีรายละเอียด พื้นผิว และดีเทลของผ้าเหมือนเส้นใยแบบเสื้อผ้าทั่วไปในอนาคต รอดูต่อไป ที่สำคัญถ้าเข้าดูในเว็บไซต์เราก็จะเห็นว่ามีการเปิดรับแบรนด์อื่นที่จะมาร่วม Collaboration กับ Human Material Loop อยู่ด้วย

Related Posts