มูฟออนกับเองยังไง ถ้าเพื่อนทิ้งเราไปมีแฟนหมด

ใครเฟล โดนเทจากเพื่อนเพราะหนีไปมีผู้ มากองรวมกันตรงนี้ 🙌🏻

เชื่อว่าเกือบทุกคนเคยเป็น เวลาเพื่อนทยอยหายไปติดแฟน ติดผู้ แล้วเราจะรู้สึกเหมือนเป็นหมาทุกครั้ง เหงาขึ้น รับบทเป็นที่ปรึกษา เวลามีปัญหา แต่พอถึงเวลามันกลับไปหากันอีกแล้ว! รักเพื่อนไม่คิดว่ามันไม่ดีด้วย แต่ก็รู้สึกเหงา เฟลคนเดียวอธิบายไม่ได้ เราจะจัดการฟีลแบบนี้ยังไงดี

รู้ก่อนว่าถ้ารู้สึกแบบนี้ จริง ๆ ไม่ใช่เรื่องแปลกเลย Ness Cooper นักเพศวิทยาก็บอกว่ามันเป็นเรื่องปกติ อธิบายได้ว่าเวลาที่รู้สึกผูกพันกับเพื่อน เรามักจะสนับสนุนกัน แต่พอมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ อย่างการที่เพื่อนหายไปมีใครก็อาจทำให้เรารู้สึกไม่ดีได้ ยิ่งช่วงแรกที่เพื่อนเพิ่งมีแล้วตัวติดกันมาก เหงาไม่ไหว

จากที่เคยไปไหนมาด้วยกันตลอด ตอนเย็นก็ตี้กัน วันหยุดก็จอยคาเฟ่ต่าง ๆ อีเวนต์ใด ๆ พอกลายเป็นทั้งหมดเราต้องไปคนเดียว ไม่ก็หาเพื่อนคนอื่นไปด้วยแทน เราไม่เคยชินกับการไม่มีเพื่อนสนิทอยู่ข้างตัวเลยจ๋องลงไม่มีคนออกไปไหนด้วยก็ตี๋ตั๋วกลับห้อง เหงากว่าเดิมอีก

ถ้าเรายังโสดคนเดียวอยู่แบบนี้ เราจะมูฟออนจากความเหงายังไงดี วิธีมันไม่ไม่ตายตัวนะขึ้นอยู่กับคอมฟอร์ทโซนของเราเลย จะลองชวนเพื่อนคนอื่นแทนก็ได้ ถ้ายังไม่ได้เพื่อนหรือยังเหงาก็ลองหากิจกรรมทำได้เหมือนกันที่เราไม่เหนื่อย

หลายคนก็แชร์ว่าจากปกติที่ติดเพื่อนไปไหนกันเป็นแก๊งพอเจอความเหงาก็ดีอีกแบบตรงที่ได้กลับมาโฟกัสตัวเอง อยากทำอะไรก็ทำ ไปไหนก็ตัดสินใจได้เลย ได้ให้เวลากับตัวเองมากขึ้น และพักผ่อน

หรือถ้ามันไม่หายหรือรู้สึกว่าใครก็แทนเพื่อนคนนี้ไม่ได้ก็สามารถทำให้มันดีขึ้นได้ด้วยการคุยกับเพื่อนตรง ๆ ได้เหมือนกัน แต่อย่าลืมว่าเรามีชีวิตเป็นของตัวเองนะ ในวงจรมันจะมีช่วงที่แต่ละคนเข้ามาและอยู่ด้วยน้ำหนักที่ต่างกัน

ใครที่กำลังปรับตัวกับการที่เป็นคนเดียวของกลุ่มที่ยังไม่มีใคร อยู่กับตัวเองยังไงหรือใช้วิธีไหนเล่าได้ น่าจะมีเพื่อนอีกหลายคนที่อยากรู้เพราะกำลังเจอเหมือนกัน

Related Posts