ไม่ใช่แค่ไอเทมในเกม เมื่อวงการแฟชั่นบุกเกมออนไลน์ วงการนี้น่าจับตามอง

ไม่ใช่แค่ไอเทมในเกม 🔥 เมื่อวงการแฟชั่นบุกเกมออนไลน์ วงการนี้น่าจับตามอง
 
จะเป็นยังไงถ้าแฟชั่นมันไปอยู่ในเกม คงสนุกน่าดูถ้าเราได้แต่งตัวยังไงก็ได้ในโลกเสมือนจริงที่ไม่มีไรมากั้น ฟังดูเหมือนเรื่องในโลกอนาคตเลยใช่ไหม แต่จริง ๆ สิ่งนี้มีมานานแล้ว และกำลังเป็นที่สนใจของเหล่าเกมเมอร์
 
ถ้าพูดว่าแฟชั่นในเกมอาจจะไม่เก็ท แต่ถ้าเราพูดว่า “สกิน” เพื่อนน่าจะเข้าใจทันที ที่เราไว้ใช้ตกแต่งตัวละคร ชุด และอาวุธตามที่เราชอบ สร้างความโดดเด่น รวมถึงตัวตนของเราด้วย ถึงแม้สกินตัวละครในเกมจะไม่ได้มีผลต่อความสามารถพี่เพิ่มขึ้น แต่เราก็ยังเสียเงินซื้อมันอยู่ดี ยิ่งอันไหนที่แรร์ไอเทม ยิ่งมีคุณค่าทางจิตใจ
 
บางสกินมีมูลค่าสูงมาก แถมยังหายากอีก ที่เราเจอส่วนใหญ่มันก็ต้องสุ่มจนกว่าจะได้สกินที่ชอบ เติมเงินกันเป็นว่าเล่น แล้วพอธุรกิจอื่น ๆ เห็นช่องทางนี้ โดยเฉพาะแบรนด์แฟชั่นทั้งหลาย เขาก็เลยโยกย้ายกันมาทำการตลาดในอุตสาหกรรมนี้มากขึ้นเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ
 
Louis Vitton เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เห็นช่องทางนี้ ปี 2019 มาร่วมมือกับเกม League of Legends เพื่อสร้างสกินเกมดิจิทัลสำหรับอวตาร นอกจากนี้ปี 2020 แบรนด์ Valentino, Marc Jacobs และ Anna Sui ก็มาร่วมออกแบบสกินด้วยใน เกม Animal Crossing และ Christian Louboutin ก็ออกแบบคอลเลกชันเสื้อผ้าในเกมสร้างคาแรคเตอร์เสมือนจริงใน Zepeto ด้วย
 
ปรากฎการณ์ทีแบรนด์ดังระดับเข้ามาทำออกแบบสกินในเกมก็สร้างความน่าสนใจและสีสันให้วงการเกมเพิ่มมากขึ้นทั้งในแง่ของการสนใจสกินในฐานะแฟชั่นและดึง User ใหม่เข้ามาเล่นเกม จากข้อมูลของ NPD Research Group จากองค์วิจัยตลาดโลกก็ให้ข้อมูลว่าตลาดสินค้าเสมือนจริงเติบโตขึ้นมูลค่ากว่า 190,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งรายได้หลักก็คือสกินของตัวละคร
 
อนาคตดูเหมือนว่า แฟชั่นดิจิตอลจะไม่มีที่สิ้นสุด ไม่แน่ต่อไปแฟชั่นในโลกทุกวันนี้อาจจะไปผสมหรือแบรนด์ผลิตเป็นคอลเลกชั่นเดียวกันที่ตลาดทั้งโลกจริงและโลกเหสมือนจริงเลยก็ได้หรือแรงบันดาลจากแฟนชั่นในเกมก็อาจจะกลายมาเป็นเรฟของแฟชั่นในการแต่งตัวจริง ๆ ของพวกเราในทุกวันก็ได้
 
ทุกวันนี้มีใครรักการเติมเงินเพื่อสกินบ้าง อยากรู้ แชร์กันหน่อย เคยเสียเงินมากสุดกับสกินแบบไหน
 
อ่านเพิ่มเติมที่ 

Related Posts