Quilted bag เทรนด์กระเป๋านุ่มนิ่ม ห้างแตก เแฟชั่นสะท้อนอิทธิพลจากอินฟลูฯ

Quilted bag เทรนด์กระเป๋านุ่มนิ่ม ห้างแตก เแฟชั่นสะท้อนอิทธิพลจากอินฟลูฯ

ตอนนี้นอกจากกระเป๋า Gentlewomen ที่เราเห็นคนถือกันเยอะมากทั้งสยาม อีกกระแสหนึ่งที่ทำให้พารากอนแทบแตกก็คือกระเป๋า Quilted bag ที่ทุกคนมาต่อแถวแบบยังไงก็ต้องเป็นเจ้าของให้ได้ อะไรทำให้กระเป๋ารุ่นนี้ทุกคนอยากมี

เจาะดูจุดเด่นของกระเป๋าใบนี้ ด้วยดีไซน์ที่มันเรียบ สีเดียว ดู Casual มีลูกเล่นเป็นพื้นผมกระเป๋าจากการเย็บเป็นรอยเย็บเหมือนลายตาข่ายเหมือนผ้านวม ทำให้มันดูเหมาะมากกับการแต่งตัวสไตล์เมืองหนาว แต่ก็ยังใช้กับสภาพอากาศอื่นได้

นอกจากนี้ขนาดก็ใหญ่มากเหมาะกับเดอะแบกสุด ๆ ด้วยการบุของกระเป๋าที่กันกระแทกได้ระดับหนึ่งด้วยหลายคนก็มองว่ามันเหมาะกับไปทำงานดี ใบเดียว จบ เอาเรื่อง ซึ่งหลายคนก็อาจจะมีซื้อไปก่อนกระแสนี้ด้วยซ้ำ แต่อีกหลายคนก็ตามมาจากโซเชียล

เรามองการใช้กระเป๋ารุ่นนี้ของเจนนี่ Blackpink ในฐานะอินฟลูเอนเซอร์ที่มีพื้นที่สื่อใหญ่ระดับโลกกับสินค้า ทำให้กระเป๋ารุ่น Quilted oversized shoulder bag เป็นกระแสแบบห้างแตกและ COS กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นในฐานะแบรนด์เสื้อผ้าอังกฤษที่มีสโตร์ในไทย ซึ่งก่อนหน้านี้คนเกาหลีใต้ก็มีกระแสกับแบรนดืนี้มาก ๆ

ความน่าสนใจที่กระเป๋าใบนี้มีอิทธิพลกับอินฟลูฯ ทำให้จากกระเป๋าแบรนด์ที่ซื้อใช้งานธรรมดา แมทช์ลุคง่ายกลายเป็นของที่ทุกคนอยากมีจนราคาขายต่อ (Resale) สูงขึ้นจากหลักพันพุ่งไปเป็นหลักหมื่น ไม่ว่าเจนนี่จะถูกจ้างหรือเป็น Brand Loyalty หรือแค่วันนั้นใช้กระเป๋ารุ่นนี้แล้วถ่ายลงโซเชียลตัวเอง นี่ก็ยังเป็นอีกช่องทางของเทรนด์สินค้าที่เกิดขึ้นจากคนที่มีพื้นที่สื่อใหญ่ที่แบรนด์ใช้งานอยู่

ที่ผ่านมาเราก็ยังเห็นว่าหลายธุรกิจ แบรนด์มากมายก็ยังฟีดสินค้าตัวเองมาถึงพวกเราผ่านอินฟลูฯ เพื่อช่วยเปิดการมองเห็น กลุ่มตลาดลูกค้าใหม่ให้กว้างกว่าเดิม นอกเหนือจากการโฆษณา โปรโมชั่น และอื่น ๆ ปรากฎการณ์นี้ก็ทำให้เราเห็นว่าอินฟลูฯ ยังมีผลต่อเทรนด์แฟชั่นและความต้องการซื้อสินค้าในแง่ของความเข้าถึงง่ายบางอย่าง

อยากรู้เหมือนกันว่าต่อไปถ้าวันหนึ่งไม่ใช่อินฟลูฯ ที่เป็นตัวหลักของเทรนด์แล้วมันจะเป็นอะไร

Related Posts