THE BACK SEAT EP. ของคนรสนิยมดี

คนที่ฟัง Pae Arak เป็นคนรสนิยมดี

พอได้ยินแบบนี้ต้องมาสัมผัสผ่าน The Back Seat Ep. ล่าสุดให้รู้

“ความตั้งใจแรกกะจะทำให้มันง่าย ๆ Lo-fi เหมือน Home studio และผมอยากลองวิธีแบบฮิปฮอป โหลดบีทมาแล้ว แต่งเลย ไม่ได้ขึ้นจากกีตาร์ ซึ่งก็ได้เพลง เบาะหลัง ผี และเชิญด่า ส่วนอีกสองเพลงแต่งจากกีตาร์เหมือนเดิม”

เริ่มไล่ฟังไปแต่ละเพลง เราจะเจอว่ามันมีส่วนผสมที่หลากหลายมากทั้ง R&B ร็อค และฮิปฮอป ซึ่งพี่เป้ก็บอกว่ายากเหมือนกันที่จะนิยามชัดว่ามันเป็นแนวไหนเรียกว่าเป็นหมด รวมถึงอื่น ๆ ก็ยังได้

สำหรับการทำอัลบั้มนี้หลังจากที่เจอโควิดไป จนทำให้พี่เป้ต้องขึ้นงานเองที่บ้าน แต่ก็จบไม่ลงอยู่ดี คนที่สำคัญช่วยให้อัลบั้มนี้สำเร็จเสร็จสิ้นจนได้ พี่เป้ก็บอกว่ายังคงเป็นคุณ Machina ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์หลักตั้งแต่อัลบั้ม Aragochina BIG มาแล้วกับได้คุณบิ๊ก เจ้าเก่ามาช่วยเล่นเบสให้

เนื้อหา การเล่าเรื่อง ยังคงลงลึกเหมือนเดิม โดยรวมเราฟังแล้วรู้สึกเหมือนชายที่กำลังตบตีกับตัวเองอยู่ไปพร้อมกับมองคนที่รักด้วยการเปรียบเปรย นี่แอบคิดว่าการเรียง Tracks เหมือนค่อย ๆ ไล่ระดับความเกรี้ยวกราดด้วยหรือเปล่านะ ส่วนตัวลงไปอีก ชอบ เชิญด่า รู้สึกแบบเออ เอาเลย เชิญ ไม่แคร์ละมันสะใจดี เป็นอัลบั้มที่มาฟังสดน่าจะรู้สึกบ้าบอพอสมควร

อยากให้มาฟังกัน พี่เป้บอกกับเราทิ้งท้ายด้วยว่า “อยากทัวร์เยอะ ๆ เหมือนเมื่อก่อนครับ ผมชอบเล่นดนตรี” หวังว่าพุธนี้จะสุดจริง พี่เป้จะได้พลังบางอย่างจากเวทีกลับไปทำเพลงแบบนี้ต่อไปด้วย

ดังนั้นพุธไม่อยากให้พลาดไม่ว่าจะยังไง กดมาเลย 👆🏻 https://bit.ly/3H9FmJv

Related Posts