THE PICNIK กับ Take My Hug ซิงเกิล Positive

ลงลึก Take My Hug กับ Thepicnikband ส่วนผสมกีตาร์โซโล่ Rock and Roll แห่งอ้อมกอดพลังบวกให้ทุกคนและคนใกล้ตัว

การเดินทางของเพลงนี้จากการขึ้นโครง Chord Progression ของหมี มือกีตาร์ที่ถูกปัดฝุ่นครั้งแรก เมโลดี้ก็ปล่อยพลังบวกออกมาพร้อมกับเหตุการณ์ที่วงกำลังพบเจอในช่วงนั้นจากการเติบโต ความเศร้า ปัญหาที่เจอในช่วงชีวิตวัยรุ่น ออกมาเป็นเพลงที่อยากให้กำลังใจกับทุกคน

จุดเด่นของพาร์ทดนตรีมีความสนใจมากที่จังหวะเพลงใส่ความสนุกไปจนทำให้อยากลุกออกมากระโดดโลดเต้น พร้อมกับวางท่อน Surprise เป็น Unison ใน Verse 2 และเสียงกีต้าโซโล่แบบ rock and roll ที่แสบมากจนแบบทำให้เพลงไม่รู้สึกเลี่ยนเลย ซึ่ง Thepicnik ได้ Mr. Henry Watkins หนึ่งในมือมิกซ์ที่เก่งมากที่วงรักมาช่วยเสริมในส่วน Mixing & mastering ให้ Take My Hug ออกมาสวยงามมากตอนฟัง

“เราตั้งใจที่จะแต่งเพลงนี้ออกมาเพื่อให้กำลังใจ ใครก็ตามที่มีเรื่องท้อแท้ หรืออุปสรรคต่าง ๆ ในชีวิตมาได้ฟังโดยบอกผ่านเพลงว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่เจอเรื่องที่แย่ ๆ มา ก็สามารถมากอดเพื่อส่งพลังบวกถึงกันได้ทุกเมื่อ และยังมีคนที่คอยเป็นกำลังใจให้เสมอนะ ให้เชื่อว่าทุกปัญหาเราสามารถที่จะการระบายให้กับคนใกล้ตัวฟัง และอย่าลืมที่จะส่งกอดส่งให้พลังบวกแก่กัน สุดท้ายเราก็จะผ่านเรื่องราวร้าย ๆ เหล่านั้นไปได้ด้วยดี”

ทีนี้มาถึงครั้งแรกของ Thepicnik กับเวทีวงกลมใน BUD LIVEHOUSE และเพื่อนร่วมไลน์อัพ วงตื่นเต้นกันแค่ไหน

“ฝุ่นกับโฟล์ค เคยมาดู Quicksand bed เล่นที่เวทีวงกลมนี้ในปีที่แล้ว ยังพูดอยู่เลยว่าถ้ามีโอกาสได้มาเล่นที่นี่กับวงเขาสักครั้งคงจะดี ผ่านมาประมาณหนึ่งปีสรุปได้มาเล่นจริง (หัวเราะ) ตอนรู้ว่าได้มาเล่นงานนี้ก็แอบตกใจ และตื่นเต้นมากเลยครับ

แล้ว daynim ส่วนตัวชอบฟังเพลงของวงพี่เขา นั่งฟัง Arrangement ผมชอบเพลง baby ที่สุด การที่ได้มาเล่นเวทีนี้ร่วมกับทั้งสองวง จึงเป็นอะไรที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน ปกติแล้วจะเป็นคนไปยื่น ๆ ม่อง ๆ ดู ๆ (หัวเราะ) ยิ่งคิดก็ยิ่งตื่นเต้น รู้สึกว่ามันต้องสนุกแน่นอน ยังไงแล้วพวกเราก็เต็มที่ครับ”

ถึงตรงนี้กดฟัง Take My Hug 🫂 https://www.youtube.com/watch?v=XSwUp8SeV5o เลย แล้วจะอยากพลาด

Related Posts