Law Of Detachment ศิลปะแห่งการตัดขาด ศาสตร์ของการใจดีกับตัวเอง

LAW OF DETACHMENT ศิลปะแห่งการตัดขาด ศาสตร์ของการใจดีกับตัวเอง

ถ้าตรงนี้คือการนั่งคุยกันแบบเพื่อน เราอยากถามว่าช่วงนี้เป็นยังไงบ้าง รู้สึกว่าตัวเองกำลังแบกรับอะไรเต็มไปหมดอยู่รึเปล่า แล้วมีเรื่องไหนที่อยากทิ้งมันไหม 

ในความกังวลของเรา รู้สึกไหมว่ากำลังติดกับดักที่กดดันตัวเองให้ประสบความสำเร็จเรื่องชีวิต เรียน งาน หรือความสัมพันธ์ โดยที่ต่อให้เราคิดว่าทำในส่วนของตัวเองดีที่สุดแล้วแต่เราก็ยังปล่อยวางไม่ได้

ทำไมเราไม่มีใจตัดขาดจากสิ่งนั้นสักที

การปล่อยวาง ยากตอนตัดสินใจเริ่มต้นเพราะเราต้องเรียนรู้ที่จะให้สเปซกับตัวเอง เพื่อทิ้งเรื่องที่เราแบกรับไว้ ทิ้งสิ่งที่เราเคยคาดหวังกับตัวเองลง ขึ้นอยู่กับแต่ละเรื่องด้วยว่าสิ่งที่เราจะทิ้งไปนั้นมันต้องใช้พลัง เวลา และความกล้าแค่ไหน

เมื่อไหร่ที่จะรู้ว่าถึงเวลาที่เราต้องตัดขาดแล้ว

ถ้าเต็มไปด้วยความกังวล ท็อกซิก ลองคุยกับตัวเองว่าสิ่งนั้นส่งสัญญาณยังไงกับเรา ทำให้เรารู้สึกยังไง ณ ปัจจุบัน เรารู้สึกเหมือนความสุขและความปลอดภัยทางใจของตัวเองถูกหยิบหายไปเรื่อย ๆ นั่นคือจุดตัดที่ทำให้เรารู้กับตัวเองแล้วว่า ถึงเวลาที่เราต้องทิ้งความสัมพันธ์

นอกเหนือจากนี้เราต้องพิจารณาดูด้วยว่าสิ่งที่เราอยากทิ้งเป็นเรื่องแบบไหน เราควรปล่อยวางลงเพื่อให้ตัวเองได้พักสักระยะก่อนที่จะกลับไปเริ่มต้นกับมันอีกครั้ง หรือควรตัดขาดและไม่กลับไปมองหามันอีกเลยเพื่อตัวเอง

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสัมพันธ์ งาน หรือเรื่องไหนก็ตาม เราต้องรู้จักวางมันเพื่อโอบอุ้มตัวเองไว้ ในที่สุดท้ายที่เราตัดขาดอย่างสมบูรณ์ นั่นคือช่วงเวลาที่เราได้เติบโต หันกลับมาใจดีตัวเองนะ

Related Posts