คุยไปเรื่อยกับ Aimzillow ศิลปินหนุ่มอารมณ์ดีมากความสามารถ ที่อยากให้ทุกคนได้ค้นพบ 🕺🏿

คุยไปเรื่อยกับ Aimzillow ศิลปินหนุ่มอารมณ์ดีมากความสามารถ ที่อยากให้ทุกคนได้ค้นพบ ก่อนมาเจอกันใน คืน.ท้า.ผี Vol.2 Halloween ผีหล่อลื่น 👻
 
🧡 : ชื่อ Aimzillow มาจาก
เอม : เป็นคำแสลง Zillion กับ Pillow เอามารวมกัน ตอนแรกใช้เพื่อจะเอาไปเล่นเกมครับ แต่สุดท้ายไม่ได้เล่นเกมครับ เกมพัง ก็เลยเอามาใช้ พอใช้ก็ใช้ยาวเลยครับ แค่นั้นเลย ทุกคนก็โตมากับวัยเด็กทั้งนั้น

🧡: ถ้าให้นิยามตัวเองในฐานะศิลปิน
เอม : เป็นคนสนุก สบาย ๆ เพลงก็ฟังสบาย ๆ เรารู้สึกว่าถ้าอยากฟังเมื่อไหร่ ก็แวะเข้ามาฟัง เราอยากทำเมื่อไหร่ก็แวะเข้ามาทำเหมือนกัน เหมือนเด็กเกาะเบาะข้างบ้าน แวะมาเจอได้ ไม่ได้เจอก็ได้เหมือนกัน ที่ชิลๆ

🧡: แล้วจุดเริ่มต้นในความชอบด้านดนตรีเอมล่ะ
เอม : ที่บ้านมีพี่น้องสามคนครับ ทุกคนก็เล่นดนตรีเป็น Hobby ตามสไตล์ลูกคนจีนแต่ว่าเล่นไปเล่นมาเลยเป็นอาชีพไปเลย เล่นยาว อยากเล่นเพราะว่าดูพี่โต๋เล่นครับ เท่ดี ก็เลยเล่นตามพี่โต๋ พอโตขึ้นมาเรื่อย ๆ ก็มีโอกาสได้ไปเวิร์กชอปที่ต่างประเทศ แล้วก็ได้รู้จักเพลงหลาย ๆ แนว ก็ชอบเลยตัดสินใจเรียนดนตรีจริงจัง เลยกลับมาเรียน Jazz ที่มหาลัย
 
🧡: แรงบันดาลใจในการทำแต่ละเพลง
เอม : ส่วนมากเราได้มาจากเพื่อน ๆ หรือคนรอบตัว ผมเป็นคนเขียนเพลงได้อยู่แล้ว ไม่ต้องเจอกับตัวก็เขียนได้

🧡: แล้วถ้าให้นิยามแนวเพลงของเอม
เอม : จริง ๆ ก็ปนกันไป ช่วงแรกจะเป็น Lofi Jazz เป็น Lofi pop อะไรแบบนี้ แต่ว่าในอัลบั้มใหม่ ๆ ที่ทำก็จะมีความ Disco เป็น R&B มากขึ้น ก็จะออกไปทาง Fushion ครับ ที่จะทั้ง Lofi ทั้ง Jazz

🧡: ในอนาคตมีแนวเพลง หรืออะไรใหม่ ๆ ที่อยากลองทำ ลอง Discover ไหม
เอม : มีครับ อยู่ในอัลบั้ม เพราะปกติเวลาไปทำเพลงให้ศิลปินหลาย ๆ คน ก็จะได้ทำหลาย ๆ แนวใช่ไหม จะรู้สึกว่า จริง ๆ แล้วเราก็มีส่วนนึงที่เป็นอะไรประมาณนี้เหมือนกัน แต่ยังไม่เคยเอามาใส่กับเพลงตัวเองเลย ก็เลยว่าจะลองดู มีอยากทำเยอะเลย เพียงแต่ว่าเดี๋ยวอาจจะไม่ชินกัน ก็ค่อย ๆ ขยับไป
 
🧡 : เห็นโปรไฟล์ Facebook เขียนเป็น Part-Time Artist / Backup / Producer ความแตกต่างในแต่ละพาร์ทของเอมเป็นยังไง

เอม : ถ้า​ Artist ก็ทำงานของตัวเอง ทำสิ่งที่เราอยากทำจริง ๆ แล้วก็ให้ Priority แบบที่ลงแรงลงใจไปกับมัน จุดแข็งก็คือเป็นเราร้อยเปอร์เซ็น แต่จุดอ่อนคือมันยืดหยุ่นเกิน อยากทำก็ทำ ไม่ว่างก็ไม่ทำ มันเลยออกมาช้า นั่นเป็นจุดอ่อนของผมเอง ผมเลยใช้คำว่า Part-Time ไม่กล้าใช้คำว่า Full-Time

ถ้า Back Up ก็จะเป็นซัพพอร์ตศิลปิน ที่ขนานกันก็จะเป็น Producer / Music Director ทำโชว์ให้ศิลปินคนอื่น เช่นคอนเสิร์ตใหญ่ หรือเฟสติวัล เราจะทำโชว์ เปิด-ปิดโชว์ยังไง เรียงเพลงยังไง เพลงนั้นปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง มีเข้าออกตรงไหน เราก็จะเป็นคนจัดการตรงนั้น

ส่วนโปรดิวเซอร์ก็ทำเพลงให้ศิลปินต่าง ๆ มันก็เป็นดนตรีเหมือนกัน แต่ขั้นตอนต่างกันตามตำแหน่ง ก็ได้เจอคนมากมาย

🧡: ชอบทำสิ่งไหนมากที่สุด

เอม : ชอบทำทุกอย่างเลยครับ ผมชอบเพราะว่าผมเป็นคนเบื่อเร็ว ผมเลยอยากทำหลายๆอย่าง พยายามทำให้หนึ่งเดือน มันเวียน ๆ กัน เพราะถ้าเราออกไปเล่นอย่างเดียว จะน่าเบื่อใช่ไหม ก็เลยพยายามเวียนให้ได้ทุกอย่าง
 
🧡 : ความสมันพันธ์แบบผี ๆ ของเอม

เอม: ของผมน่าจะเป็นเรื่องโดนตามงานมากกว่า งานตามหลอน ความสัมพันธ์เดียวที่มีคืองานตามติด

🧡 : เพลงไหนที่ทำให้ออกจากการเป็นผีของเธอ
เอม : Bad Me เพราะออกจากผีแล้วมาเจอผมแทน แฮ่
 
🧡: ฝากผลงาน ชวนมางาน

เอม : ภายในเดือนหน้าก็อาจจะมีเพลงซิงเกิ้ลใหม่นะครับ แล้วปลายปีไม่ก็ต้นปีหน้าจะมีอัลบั้ม แล้วก็ฝากทุกคนมาดูผีหล่อลื่นด้วยนะครับ ไม่ลื่นแต่หล่อ!
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

Related Posts