คุยสั้น ๆ กับ Zweed n’ Roll กับช่วงเวลา 11 ปีที่ได้เติบโตและเรียนรู้ผ่านความเจ็บปวด

สมาชิก Zweed n’ Roll

พัด—สุทธิภัทร สุทธิวาณิช (ร้องนำ)
นิว—นิติ นิติยารมย์ (เบส)
ปูน—ณัฐพัชร์ สมิตนุกูลกิจ (กีตาร์)
มิน—ณัฐกร ศิลวัฒน์ (กีตาร์)
ทัน—ธรรม์ ดำรงรัตน์ (กลอง)

“พวกเราเติบโตขึ้นเยอะ จากวันแรกที่ไม่รู้อะไรเลย”

🖤 : การเติบโตของวงในช่วง 11 ปีที่ผ่านมาเป็นยังไงบ้าง
Zweed n’ Roll : พวกเราเติบโตขึ้นเยอะ จากวันแรกที่ไม่รู้อะไรเลย ช่วงแรกที่ทำเพลงออกอัลบั้ม พวกเราก็ดื้อด้วย เลยใช้เวลาอีก 6 ปีในการออกอัลบั้มแรก พอเราอยากจะจัดการกับเพลง มันเลยเป็นประสบการณ์ที่ทำให้เราเรียนรู้อะไรหลาย ๆ อย่างจนได้ออกมา หลังจากนั้นเราก็เริ่มได้ทัวร์ ได้มีคอนเสิร์ต ได้ไปเล่นกับพี่ ๆ หลายคน ที่เป็นไอดอลเราตอนเด็ก และตอนนี้เราก็โตขึ้นเยอะครับ
🖤 : ถ้าให้นิยามความเป็น Zweed n’ Roll ล่ะ
Zweed n’ Roll : คิดว่าเป็นวงดนตรีอัลเทอร์เนทีฟ ก็เป็นทางเลือกในการถ่ายทอดความรู้สึกบางอย่าง ไม่ว่าจะเป็นความโกรธ เศร้า สนุก แน่นอนว่าคนเราก็อาจจะมีความเศร้าที่อยากจะระบาย และความเศร้านั้นอาจจะมาจากน้ำเสียงของพัด
🖤 : มีแนวเพลงไหนที่วงอยากลองทำไหม
Zweed n’ Roll : จริง ๆ ก็มีนะ ตอนนี้ก็เป็นช่วงที่ลองหาอะไรใหม่ ๆ ดูไปก่อน อย่างตัวแต่ละคน ก็จะเริ่มไปหาทางใหม่ ๆ ของตัวเอง มีไปลองฟังเพลงอิเล็กทรอนิคมากขึ้น

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

“หลักฐานของการมีอยู่” ซิงเกิลที่ 4 จากอัลบั้ม Zweed n’ Roll ที่จะพาคนฟังจมดิ่งไปกับความเศร้า และโอบกอดตัวเองจากความผิดหวังอีกครั้ง กับเรื่องราวของการจากลา เมื่อส่วนหนึ่งของชีวิตขาดหาย ราวกับไม่เคยมีอยู่ แต่บาดแผลและความเจ็บปวด ยังคอยย้ำเตือนว่าทุกอย่างนั้นเกิดขึ้นจริง

🖤 : เพลงล่าสุด ‘หลักฐานของการมีอยู่’ ที่ปล่อยออกมา ต่างจากเพลงก่อนหน้ายังไงบ้าง
Zweed n’ Roll : เพลงที่ปล่อยไปส่วนใหญ่จะเป็นเพลงมีเดียมกับเพลงเร็ว ก็ที่ต่างแน่นอนก็คือ เพลงนี้กลับมาเป็นเพลงช้า จะเป็นเพลงที่หลาย ๆ คนชอบ ของ Zweed n’ Roll เป็นอารมณ์นึงที่พูดก็จะเป็นเจ็บจี๊ด จะเป็นขั้วความรู้สึกนึงที่อธิบายเวลาที่เราสูญเสีย

🖤 : แล้วเวลาเจอเรื่องเสียใจ มีวิธีจัดการกับความรู้สึกเหล่านั้นยังไง
Zweed n’ Roll : ก็ร้องไห้เลย คิดว่าเราควรจะปล่อยมันให้หมด หมายถึงว่า ไม่ต้องเก็บมันไว้ ถ้ามีก็พูดถึงมันให้มากที่สุดเพื่อเป็นการระบาย ไม่ต้องกั๊กมันไว้ อยู่กับคนที่เขาเข้าใจเรา หรือการฟังเพลงที่มีความเศร้าก็อาจจะเยียวยาเราก็ได้ ไม่ต้องรีบ เราคิดว่าไม่ต้องรีบ

“อยากชวนทุกคนมาร้อง ‘หลักฐานของการมีอยู่’

ถ้าได้ร้องและปลดปล่อยความรู้สึกด้วยกันน่าจะดี”

🖤 : ถ้าให้เลือกเพลงของวง ที่อยากให้แฟน ๆ มาร้องด้วยกันในงานนี้
Zweed n’ Roll : น่าจะเป็นเพลงใหม่มั้งครับ คิดว่าเพลงใหม่ ถ้าได้ร้องด้วยกัน มาปลดปล่อยความรู้สึกด้วยกัน น่าจะดี อยากเห็นภาพนั้น

🖤 : มีเซอร์ไพรส์พิเศษที่ต้องมา Lido Livehouse ให้ได้
Zweed n’ Roll : มีวงดนตรีที่เราชื่นชอบอยู่กับเรา คือวง Laika น่าจะมีการร้องเพลงด้วยกัน มาเจอกันครับ

Related Posts