8 มีนาคม เป็นวันสตรีสากล International Women’s Day

รู้หรือไม่ 8 มีนาคม เป็นวันสตรีสากล International Women’s Day

และเนื่องในวันสตรีสากล วันนี้พวกเราจึงอยากจะแนะนำสตรีที่ทีมลิโด้อยากทุกคนรู้จัก แล้วคุณล่ะมีสตรีในดวงใจไหม บอกเราหน่อยนะ 🙆‍♀️💜

ฌาน ดาร์ก (โจน ออฟ อาร์ค) ไพร่สาวผู้กอบกู้ฝรั่งเศส นักบุญสาวผู้มีชีวิตในช่วงปลายยุคกลาง มีอายุเพียง 19 ปี ในปี ค.ศ. 1431

Vivienne Westwood ดีไซน์เนอร์สุดเก๋และเป็นนักกิจกรรมตัวยง พร้อมประโยคเด็ดที่โลกต้องจำ “คุณภาพไม่ใช่ปริมาณ ดีไซเนอร์ต้องนำ ซื้อให้น้อยแต่งให้เป็น เลือกให้ดี และใช้ให้ยั่งยืน”

แคเธอรีน จอห์นสัน เป็นบุคคลที่ทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการขับเคลื่อนบทบาททางเพศ และสีผิว ทำให้ผู้คนมองโลกได้กว้างขึ้น กล้าที่จะยืนหยัดในตัวตน

ซีโมน เดอ โบวัวร์ นักเขียนสตรีในกลุ่มเอ็กซิสเตนเชียลลิสท์ ผู้มีส่วนช่วยในการสร้างความเข้าใจถึงปัญหาที่ผู้หญิงต้องประสบและตกอยู่ใต้อิทธิพลมาทุกยุคทุกสมัย และมีความเห็นว่า “คนเรามิได้เกิดมาเป็นผู้หญิง หากแต่กลายมาเป็นผู้หญิงในภายหลัง”

ไฮพาเทีย (Hypatia) แห่งอะเล็กซานเดรีย ในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 3-4 เพราะเป็นสตรีที่เก่งรอบด้านทั้งในด้านคณิตศาสตร์ ดาราศาสตร์และปรัชญา รวมถึงเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยที่มีลูกศิษย์มากมาย ในยุคที่ผู้ชายมีบทบาทและเป็นใหญ่มากกว่าผู้หญิง

Related Posts