ปกเพลงน่ารัก ๆ ของ Youth brush

ปกเพลงน่ารัก ๆ ของ Youth brush พี่ดุ่ยเป็นคนวาดเอง !! 💿🧏🏻‍♀️
ชวนคุยก่อนมา LIDO LIVEHOUSE Presents ‘PURPEECH & YOUTH BRUSH’

ดุ่ย วิษณุ ลิขิตสถาพร

เล่าถึงการเดินทางของ YOUTH BRUSH ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้

A : เริ่มตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ทำเล่น ๆ ไปถึงอัลบั้มที่ 4 จากนั้นก็เริ่มจริงจังหลังช่วงที่เรียนจบ ก็ทำอาชีพหลายอย่าง ทำเพลงโฆษณา, ทำ Lighting Design, Extra โฆษณา อะไรงี้บ้าง มีเล่นคอนเสิร์ตเล็ก ๆ น้อย ๆ เริ่มมาจริงจังหลังอัลบั้มที่ 4 จบ จริงจังเพราะไฟล์ตบังคับ ตอนนั้นมีโควิดแล้วงาน Production อย่างที่ทุกคนรู้นะครับ มันก็หายไปหมด**เปลี่ยน** Direction ชีวิต มันมีสิ่งที่เรียกว่าสติวิ่งเข้ามาคือเรามีรายได้จากตรงนั้น ก็จริงจังกับมันมากขึ้นหลังจากนั้นก็เป็น Full Time ไปเลย

ชอบเพลงไหนของตัวเองที่สุด

A : นึกถึงแว็บแรกก็ *u*king song ช่วงนี้อะครับ ส่วนพักหลัง ๆ ก็จะชอบ Happy Sad Song คือจะชอบเพลงกลาง ๆ ไม่เศร้า หวานอมขมกลืนหวานปนทุกข์

พูดถึง Art Work ปกเพลงกันหน่อย

A : คือจะว่าเป็นคนไม่มีคอนเซ็ปต์ก็ไม่เชิงนะ แต่ก็ไม่มีคอนเซ็ปต์ก็กลายเป็นคอนเซ็ปต์ซะงั้น บางเพลงก็ตีความจากเนื้อเพลง บางเพลงก็ตีความจาก Arrange งี้ครับ อย่าง *u*king song ตีความจากการ Arrange มีความ Electronic ด้วยในตัวเพลงเลยออกมาเป็น Art Work แบบ Lofi หน่อย เพลงอื่น ๆ เนื้อเพลงน่ารักก็จะเป็นวาดรูปไปเลย

ปล. พี่ดุ่ยเป็นคนวาดเอง !! ทำมาไว้ขายเนี่ยละฮะ

ถ้านิยามตัวเองเป็นสัตว์ คิดว่าเหมือนสัตว์อะไร

A : ความจริงไม่ได้จะบอกว่าตัวเองน่ารักนะครับ แต่นิสัยจะคล้าย ๆ แมว คาดเดายากหน่อย ส่วนตัวชอบแมวไทยสีดำหรือขาวล้วนก็ได้

สิ่งที่อยากลองทำในอนาคต ?

A : ก็คงอยากจะทำอัลบั้มสักอัลบั้มนึงที่มันเป็นอีกคอนเซ็ปต์ ด้วยความส่วนตัวเรียนศิลปะมา อยากให้อัลบั้มหน้าทำให้ทุกอย่างเป็นงานศิลปะ มีทั้ง Art Work รวม Direction ของอัลบั้มให้เป็นแนวความคิดเดียวกัน มี 12 เพลง ก็มี 12 ชิ้น แล้วก็ทำออกมาเป็น Original Art Work ใช้มือเขียน แต่ละ Art Work จะมี 3 มิติ ของมันด้วยเป็น Object Sculpture จัดนิทรรศการด้วยอันนี้คือความฝัน

**สปอยล์**เพลงต่อไปให้แฟน ๆ รอติดตาม

A : เพลงต่อไปจะเป็นเพลงเศร้า เพราะว่าสองเพลงที่ผ่านมาครึ่งปีแรกเป็นเพลงแบบน่ารัก ๆ แต่สองเพลงหลังครึ่งปีนี่จะเป็นเพลงเศร้า แต่ไม่ได้แบบเศร้าขนาดนั้นนะเป็นเศร้าแบบปล่อยวาง

อยากบอกอะไรแฟนเพลง ที่มาเจอกัน 9 สิงหาคมนี้

A : ก็จะรู้ว่าพี่เป็นคนไม่ได้ซีเรียสอะครับ แต่ก็พยายามทำให้ดีที่สุดนะ โชคดีที่ได้มีแฟนเพลงดี ๆ เข้าใจกันก็เลยรู้สึกว่าดีใจที่จะได้เจอคนที่เป็น Safe Zone ของเราครับ ^_^

Related Posts