Top 3 Greatest Divas and The iconic song of All Time

ชวนมาทำความรู้จักกับ 3 ศิลปิน Divas ตัวแม่ในวงการแห่งเสียงดนตรี! อย่าง Celine Dion, Mariah Carey และ Whitney Houston

สามนักร้องสาวเสียงอันทรงพลัง ที่ฝากผลงานระดับตำนานไว้ในบทเพลงของพวกเธอ พร้อมเรื่องราวชีวิตที่คุณอาจยังไม่เคยรู้มาก่อน และหากใครชอบฟังดนตรีป็อปสากลแนะนำให้ตามไปฟังเพลงของพวกเธอจะเปิดโลกดนตรีของคุณได้อย่างดีเลยล่ะ 🎼💃🏼✨

การกลับมาอีกครั้งในรอบ 2 ปีของนักร้องผู้ยิ่งใหญ่อย่าง “เซลีน ดิออน”
เกิดวันที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2511 ที่ชาร์เลอมาญ ของเขตชานเมืองทางตะวันเมืองมอนทรีออล รัฐควิเบก ประเทศแคนาดา

เธอเป็นลูกสาวคนสุดท้องจากครอบครัวที่มีความชอบเสียงดนตรีเป็นอย่างมาก และคือหนึ่งในตำนานของวงการเพลงป๊อประดับโลกที่ใคร ๆ ก็ต้องรู้จักเพราะ เสียงอันทรงพลังและน่าหลงใหล มีการสื่อถึงอารมณ์ที่ถ่ายทอดผ่านบทเพลง
เช่น My Heart Will Go On ที่เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องดังอย่าง Titanic ซึ่งทำยอดขายอัลบั้มไปได้สูงถึง 250 ล้านชุด กวาดรางวัลแกรมมี่ (Grammy Awards) ไปถึง 5 รางวัล

หลังจากนั้น เซลีน ดิออน ได้ห่างหายไปจากวงการเพลงเนื่องจากเธอได้ประสบกับ โรคคนแข็ง (Stiff Person Syndrome) ทำให้ส่งผลต่อการทรงตัว, ปวดเรื้อรัง, การเคลื่อนไหวบกพร่อง และเกิดภาวะเอวสูง เป็นอาการที่พบได้แค่ 1 ในล้านคน ต่อมาอาการได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ และเธอได้กลับมาปรากฏตัวอีกครั้งในการขึ้นแสดงพิธีเปิดการแข่งโอลิมปิคเกมส์ที่ปารีส ปี พ.ศ. 2567 ที่ผ่านมา

All I Want for Christmas Is Youuuu ~ เจ้าของเพลงที่คุ้นหูในช่วงเทศกาลคริสต์มาสอย่าง มารายห์ แครีย์

เธอเกิดเมื่อวันที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2512 ที่ เมืองฮันทิงตัน รัฐนิวยอร์ก เป็นลูกสาวคนสุดท้องจากครอบครัวที่มีแม่เป็นนักร้องโอเปรา เธอเป็นศิลปินที่มีอิทธิพลที่สุดในวงการดนตรีสากล ด้วยเสียงที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์กับเทคนิคการร้องที่หาได้ยากในยุคนี้ ทำให้เธอมีเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใคร ผลงานของ มารายห์ แครีย์ สามารถเชื่อมโยงกับผู้ฟังได้อย่างลึกซึ้ง เพราะเพลงของเธอแต่งมาจากประสบการณ์ตัวเอง ทำให้เธอเป็นขวัญใจของแฟนเพลงทั่วโลกมาอย่างยาวนาน

มารายห์ แครีย์ ได้สร้างสถิติเป็นศิลปินหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์
ที่มี 4 ซิงเกิลติดอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Hot 100 ของสหรัฐอเมริกา จากอัลบั้มแรก อย่าง Vision of Love, Love Take Time, I don’t Wanna Cry และ Someday

ทำให้เธอได้รับรางวัลแกรมมี่ (Grammy Awards) ไปถึง 2 รางวัล นอกจากนี้ มารายห์ แครีย์ ยังทำยอดขายอัลบั้มได้สูงถึง 260 ล้านชุดทั่วโลก และยังได้ชื่อว่าเป็นศิลปินป๊อปหญิงที่มียอดขายมากที่สุดอีกด้วย

พูดถึงนักร้อง อาร์ แอนด์ บี ตัวแม่ใคร ๆ ก็จะต้องนึกถึง “วิตนีย์ ฮิวสตัน”

เกิดเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2506 ในเมืองนวร์ก
รัฐนิวเจอร์ซีย์ เป็นลูกสาวจากครอบครัวของนักร้องเพลงกอสเปล (Gospel music) เธอเริ่มร้องเพลงในโบสถ์ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก จากนั้นได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงตอนอายุ 19 ปี จนได้มีอัลบั้มสองชุดแรกของเธอใช้ชื่อว่า Whitney Houston (1985) และ Whitney (1987) โดยทั้งสองอัลบั้มขึ้นอันดับหนึ่งในบิลบอร์ด 200 และอยู่ในอันดับอัลบั้มยอดขายสูงสุดตลอดกาล

นอกจากนี้เธอยังได้เข้าร่วมแสดงภาพยนตร์ The Bodyguard ในปี พ.ศ. 2535
และได้ร้องเพลงประกอบชื่อว่า “I Will Always Love You” ซึ่งได้รับรางวัลแกรมมี่ (Grammy Awards) สาขาบันทึกเสียงแห่งปีอีกด้วย

เป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับวงการดนตรีที่ได้สูญเสียศิลปินมากความสามารถอย่าง วิตนีย์ ฮิวสตัน ไปในปี พ.ศ. 2555 แม้ว่าเธอจะจากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ แต่ผลงานของเธอก็ยังเป็นที่จดจำให้กับแฟนเพลงจนถึงทุกวันนี้

Related Posts