วง DOOR PLANT กินกบครั้งแรกตอนไปทัวร์จีน!!

ครั้งแรกกับการกินกบของ DOOR PLANT ตอนไปทัวร์จีน!!

มาเจอในงาน LIDO LIVEHOUSE Presents ANATOMY RABBIT & DOOR PLANT
See You On FRI 18 OCT 2024!

สมาชิก

ภูมิ : ร้องนำ, กีตาร์
ซัน : กีตาร์
โอ๊ต : กีตาร์
ที : กลอง

Q : การเดินทางของ Door Plant ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้เป็นยังไงบ้าง ?

A : เริ่มที่ ภูมิ กับ ที เล่นตามร้านอาหารโดยที่จะต้องเล่นเพลงตามใจคนอื่น ได้แค่เงินกลับมารู้สึกว่าเริ่มไม่ใช่ละครับ เลยหาข้อมูลไปเจอคอนเสิร์ต งาน Cat ที่กรุงเทพฯ ตอนนั้นอยู่จังหวัดสุรินทร์ ที มือกลอง ได้ไปเล่น back up ให้วง Plasui Plasui เลยติดสอยห้อยตามไป มีไฟกลับมาทำเพลงกันเลยครับ แต่ยังไม่ได้ปล่อย เหลือท่อนโซโล่ไว้แล้วอยู่ดี ๆ ผมเข้าไปอาบน้ำแล้วออกมาเห็นซัน มาอัดกีตาร์ในคอมผม สักพักก็ลองมานั่งฟังก็เลยอัดเพลงแรกกัน เพลง ‘เธอนั่นไง’ เรื่องเลยเถิดจนมาถึงทุกวันนี้

Q : อัลบั้มชุดที่สอง PoP!? Plant ชอบเพลงไหนกันมากที่สุด

โอ๊ต : เพลงสบาย เพราะว่า รู้สึกว่ามันดูเป็นพวกเราดีครับ ฟังได้ทุกเพศทุกวัย

ที : เพลง Poppy Love มันไม่ได้มีความซับซ้อนอะไรมาก เนื้อหาพูดถึงความรักในวัยเด็ก ไว้ฟังเวลาที่แบบเหงา ๆ Poppy Love เวอร์ชันผู้ใหญ่

ซัน : เพลง Jeen พูดถึงกาเกงยีนส์ ใส่นอน ใส่เที่ยว ใส่เล่นดนตรีตัวเดียวกัน เลยเอามาเขียนเป็นเพลง เราเดินทางเติบโตกับกางเกงยีนส์นี้ มันเจ๋งมากเลย

ภูมิ : เพลง Jeen ชอบบรรยากาศเพลง แล้วก็ความรู้สึกเพราะว่าช่วงนี้อิน ทำงานเหนื่อย อยากฟังเพลงแบบโล่ง ๆ ปล่อย ๆ

Q : ไปทัวร์ที่ประเทศจีน มามีอะไรที่ประทับใจเป็นพิเศษไหม

A : กินกบครับ มื้อแรก มันเหมือนไก่ผัดเม็ดมะม่วง เลยถามที่ร้านว่าอันนี้อะไรอร่อยมาก กบ!! โอ้มายก๊อด EAT FROG FIRST TIME

ประทับใจตรงที่ว่าไปถึงประเทศจีนแล้วมันไม่ได้เหมือนที่เราคิด เขาไปไกลมากอนาคตมาก ล้ำไปแล้ว ชอบคนจีนด้วยครับแบบว่าเพื่อน ๆ น่ารักมากแบบโคตรเจ๋ง เฟรนลี่มาก มีน้ำใจ คนที่พวกผมเจอนิสัยดีหมด ไม่ได้เหมือนคนจีนภาพจำ

Q : วิธีรักษาความเจ็บปวดฉบับพี่ ๆ Door Plant

ที : เราแค่ต้องโฟกัสอยู่ที่ตัวเราเอง อย่าเอาใจไปผูกกับแค่เรื่องรัก หรือคิดอะไรเยอะกับคนอื่นมากอะครับ โฟกัสแค่คนที่เรารักและตัวเราให้รอดก่อน ก็อาจจะไม่เครียดแล้ว รักตัวเองก่อนอันดับแรก ถึงจะรักคนอื่นได้สบายมากตามมา

ภูมิ : ต้องใช้เวลาในการรักษาความเจ็บปวด เจ็บไปเลยครับอย่าไปฝืนมัน เหมือนเราวิ่งล้มก็ไปทำแผล เจ็บมาก แต่สุดท้ายมันก็หายดีครับ

โอ๊ต : อยู่กับตัวเองให้เวลาตัวเองทบทวนทุกอย่าง “น้อย ๆ แต่ได้ใจความ”

ภูมิ : อยู่กับตัวเองเพื่อให้เวลาฟื้นฟู จิตใจแล้วก็อารมณ์ด้วยครับ ออกไปหาเพื่อนให้ตัวเองเปลื่ยนจุดโฟกัส ไม่ฟุ้งซ่าน จริง ๆ กินเบียร์กับเพื่อนก็หายแล้วครับ

Q : มอง Door Plant ในเส้นทางดนตรีมีอะไรที่อยากลองทำในอนาคตไหม

A : อยากไประดับโลก ถ้าเอาใกล้ ๆ ก็อยากไป Fuji Rock สักครั้งเหมือนกัน ถ้าไกล ๆ ก็คงเป็น Coachella ตั้งใจไว้อย่างนั้นครับ ความฝันสูงสุดเป้าหมายที่อยากไปให้ถึงอยากไปให้ไกลที่สุด เราอยากเอาเพลงที่เราแต่งกันในห้องนอนที่บ้านให้คนทั่วโลกได้ฟังผลงานของเราครับ

Q : มีเซอร์ไพรส์อะไรที่จะได้เห็นใน Lido Livehouse รอบนี้ไหมคะ ?

A : ปกติเราจะไม่ค่อยเอาเพลงไทยมาเล่นเท่าไหร่ งานนี้จะหยิบมาเล่นบ้างถือว่าเป็นโอกาสดีเล่นเพลงไทยสักเพลงสองเพลง เธอนั่นไง กับ I’m Saying, Love you หรือจะเป็นเพลง เห้อ~ เราไม่ได้เล่นกันนานแล้ว

Q : อยากบอกอะไรแฟน ๆ ที่รอมาเจอกันวันศุกร์ 18 ตุลาคมนี้

A : ขอบคุณที่ติดตามและชื่นชอบผลงาน ดีใจมากครับ มาเจอกันวันงานมาอัพเดตกันหน้าตาทรงผมเป็นไง เราพยายามจำคนที่มาดูเรา เห็นทั้งหน้าใหม่หน้าเก่าแฮปปี้มากครับที่เจอคนที่ชื่นชอบกัน ผีแรคคูนพร้อมป่วนลิโด้!!

Related Posts