ดนตรี instrumental คืออะไร ??

พามาขยายความกันว่า ดนตรี instrumental คืออะไร ?? ก่อนจะมาเจอกันในคอนเสิร์ต IN-CON EP.02 เดือนพฤจิกายนนี้ 🎼🗿

ขอเกริ่นก่อนว่าศาสตร์ดนตรีบรรเลงมักเกี่ยวข้องกับอารมณ์และความรู้สึก ที่ฟังแล้วสัมผัสได้ถึงความสงบ ความตื่นเต้น และความเข้มข้น ไม่มีเนื้อร้อง เน้นไปที่ทำนองและจังหวะ ซึ่งการไม่มีเนื้อเพลงทำให้ดนตรีบรรเลงเป็นแนวเพลงที่ตีความไปได้หลากหลายมาก

คนที่เคยฟังมาก่อนแล้วแต่ยังไม่เข้าถึง ก็อาจจะมีความรู้สึกว่าไม่เห็นเพราะเลย มีแต่ดนตรี กับทำนองอย่างเดียว ฟังไม่รู้เรื่อง ด้วยความที่มันไม่มีเสียงร้องนี่แหละ คนที่พึ่งเริ่มฟังอาจจะยังไม่เข้าใจกับเพลงแนวนี้ อาจทำให้ไม่ถูกจริตหรือฟังไปสักพักแล้วเบื่อได้

ดังนั้นเราจึงมาแนะนำวิธีฟังเพลงบรรเลง ที่หลายคนสงสัยว่าจะฟังอย่างไรให้เพราะ จะฟังอย่างไรให้อิน !! การจะเริ่มเข้าถึงเพลงบรรเลงได้นั้นลองเลือกจากประเภทของเพลงบรรเลง ที่เข้ากับตัวผู้ฟังเอง หรือจะเริ่มฟังง่าย ๆ จาก Soundtrack เพลงประกอบภาพยนต์, แอนิเมชันที่เราชื่นชอบ เข้าถึงด้วยภาพ และเสียงไปพร้อม ๆ กัน และค่อย ๆ ขยับการฟังเพลง instrumental ในประเภทที่เราชอบไปเรื่อย ๆ ไม่แน่คุณอาจจะกลายมาเป็นสายฟังเพลง instrumental ฮีลใจในวันที่เหนื่อยล้า หรือเวลาที่ต้องการหาเพลงที่ฟังแล้วเบาสบาย จัดเก็บเป็นเพลย์ลิสต์เพลงกล่อมนอนก็ได้น้าาา..

Related Posts