3 หนุ่ม YODSARUN วงหน้าใหม่ที่รอการถูกค้นพบ!

3 หนุ่ม YODSARUN วงหน้าใหม่ที่รอการถูกค้นพบ!! สาย Pop, Indie, Alternative จะต้องรักวงนี้แน่นอน พร้อมเอาความเป็นตัวเองออกมา Connect กับใจคนฟัง!! แล้วเจอกันใน IN-CON EP.02 🗿💥

🎫 Tickets Available at : https://bit.ly/inconep2
📆 THU 21 NOVEMBER 2024
📍 AT LIDO CONNCET HALL 2

Q : เล่าถึงจุดเริ่มต้นการเดินทางในเส้นทางดนตรีของ YODSARUN ให้ฟังหน่อย
A : ‌พวกเราเจอกันที่มหาลัยตั้งแต่ปี 1 ครับ ซึ่งตอนนั้นโอเว่นกับโตสจะได้เวียนเล่นวงเดียวกันอยู่บ่อย ๆ แต่ตอนนั้นทั้งสองคนยังไม่เคยเล่นกับเบนซ์มือกลองเลย จนถึงช่วงประมาณปี 2 ที่เริ่มจะฟอร์มวงกันในตอนนั้นในมหาลัยรุ่นพวกเราจะมีแก๊งมือกลองอยู่ และก็เล็งกันว่าไอหนุ่มนี่น่าจะว่างงาน เลยชวนมาช่วยคิด part กลอง สักหน่อยพอมันคิดเสร็จปุ๊ปก็ชวนเข้าวงวันนั้นเลยเพราะคิดว่าเอาที่พอเล่นสดได้พอดี 3 คนครับ ตอนนั้นยังไม่ได้ชื่อ Yodsarun นะครับตอนไปเล่นที่ไหนจะใช้ชื่อวงว่า Judy and Friend เป็นชื่อแมวครับ

Q : ความ Indie & Independent ในตัว YODSARUN คืออะไร
A :‌ พวกผมคิดว่าที่เห็นชัดที่สุดแบบเป็นรูปธรรม คืออัลบั้มแรกแทบจะจบงานกันเองทุกขั้นตอน ถึงจะรู้ตัวเองกันดีว่าทั้งหมดมันไม่มีความ perfect เท่ากับงานอุตสาหกรรมนี้แต่พวกผมคิดว่ามันเป็นโอกาสเดียวที่เราจะได้เอาความเป็นเราออกมา Connect กับใจคนฟังได้แบบที่จริงใจที่สุด แต่ที่สำคัญคือพวกพ้องของเราดีมากและพร้อมจะช่วยเหลือเวลาเราขาดหรือต้องการอะไรจริง ๆ ส่วนในเรื่องตัวเพลง

เคยมีคนบอกพวกผมเมื่อนานมาแล้วไว้ว่า “การเดินเข้าไปเลือกซื้อเพลงฟังในร้านหรือบังเอิญไปเจอวงสักวงหนึ่งในคอนเสิร์ต มันยิ่งใหญ่พอที่กำหนดทางเดินชีวิตของเราต่อจากนั้น”
เพราะฉะนั้น Yodsarun เวลาที่ทำเพลง เรามักจะพยายามไม่เปิดหา Reference แต่จะพยายามกลับไปค้นดูในชีวิตที่ผ่านมาว่าเราผ่านเพลงแบบไหนมาและกลั่นออกมาเป็นเพลงของ Yodsarun

ซึ่งตัวโอเว่น (นักร้องนำ) มันยอมสละไม่ฟังเพลงตาม Algorithm ที่เหมือนจะเป็นตัวกำหนดวิถีการฟังเพลงในปัจจุบัน และตั้งหน้าตั้งตาใช้ชีวิตแบบ Analog ที่สุดตามหาเสียงดนตรีที่มันบอกว่าโชคชะตาจะส่งมาเอง
เพราะฉะนั้นถึงเราจะคิดว่าเราทำเพลง Pop, Indie, Alternative อย่างไงก็รู้สึกดีที่เพลงมันฟังดูแปลก ๆ ครับ

Q : ถ้าเปรียบเทียบ YODSARUN แต่ละคนเป็นอาหารไทย/ขนมไทย 1 เมนู จะเป็นเมนูอะไร
A : หมูกรอบคั่วพริกเกลือไข่ดาวพิเศษ (หน้าบ้านโอเว่นเท่านั้นพวกเรา 3 คนชอบกินไม่เบื่อเลยครับ) ต้องพิเศษด้วยเพราะฟังดูไทยสุด ๆ

Q : รู้สึกยังไงกับการมีคอนเสิร์ตระดับประเทศแบบนี้ที่ ลิโด้ คอนเน็คท์
A : “Be part of something bigger than yourself” เป็นประโยคแรกที่พวกผมนึกถึงตอนเจอคำถามนี้ เพราะไม่เคยคิดเลยว่าจะเจอครับ แน่นอนว่าภูมิใจและดีใจมากที่จะมีโอกาสนำเสนอดนตรีในรูปแบบของวงให้ผู้ฟังที่หลากหลายมากขึ้นได้ลองฟังกันดู และก็รู้สึกเหมือนกำลังจะไปคัดตัวเตะบอลโลกอย่างไงอย่างงั้น

Q : ถ้าพูดถึงลิโด้ YODSARUN นึกถึงอะไรเป็นอย่างแรก
A : สถานที่ร่วมตัวของผู้คนที่มีความเป็นตัวเองสูงประมาณเด็กแนวเด็ก indie และเป็นสถานที่ที่วัยรุ่นควรจะมาสัมผัสมันจริง ๆ

Q : ถ้ามีโอกาสอยากทำงานร่วมกับศิลปินคนไหนใครก็ได้บนโลก
A : Uru (Japan)

Q : เราทั้ง 3 คน มอง YODSARUN ในอนาคตเป็นอย่างไร ?
A : ‌พวกเรามองว่า Yodsarun จะมีโอกาสได้สร้างประสบการณ์ที่มีคุณภาพให้กับผู้ฟังทุกคนมากขึ้นไปเรื่อย ๆ โดยเฉพาะแฟน ๆ ที่ติดตามพวกเรามาตั้งแต่ช่วงแรก ๆ และพวกเราคิดว่าในอนาคตทุกคนจะจดจำ Yodsarun ได้ไม่มากก็น้อยแบบสุ่มถามแล้วเขาจะรู้จักครับ

Q : พูดถึงอัลบั้มแรก “Icicle” ที่พึ่งปล่อยกันออกมาหน่อย เราอยากบอกอะไรคนที่ยังไม่รู้จักเราและอยากแนะนำให้ไปลองฟัง
A : “ขี้เหงา น่าเบื่อ เศร้าซึม แปลกแยก” ถ้าอัลบั้มเราเป็นคนคงเป็นแบบข้างต้นเพราะ ฉะนั้นใครรู้สึกเป็นคนซึม ๆ แบบอัลบั้มของเราเนะนำให้ไปฟังกันนะครับ และยิ่งเป็นอัลบั้มแรก ความสดความไม่คิดมากของเรายังมีอยู่เยอะใครชอบความดิบของศิลปินรุ่นใหม่ขอฝากตัวไว้เลย พวกเรา YODSARUN ครับ

Q : IN-CON EP.02 YODSARUN จะครีเอตโชว์ครั้งนี้ออกมาในรูปแบบไหนและจะมีอะไรพิเศษให้แฟน ๆ ได้รอลุ้นกันไหม
A : พวกเราคุยกันแล้วว่าจะครีเอตโชว์ครั้งนี้ให้มันออกจะอวดลวดลายดนตรีกันซะหน่อย ซึ่งปกติเราอยากนำเสนอแบบเรียบงายมากกว่า ซึ่งคิดว่าโชว์นี้จะเป็นโชว์ใหม่ล่าสุดเลยของวงเรา และจะมีเพลงใหม่อีกไหมในงานนี้ ที่ไม่เคยเล่นและไม่มีใครเคยฟังที่ไหนมาก่อนก็ต้องมาลุ้นกันที่งานนะครับ

Q : ชวนแฟน ๆ ทั้งไทยและต่างประเทศมาคอนเสิร์ต IN-CON EP.02 ที่ Lido Connect 21 พฤศจิกายน 2024 นี้หน่อย
A : ถ้าคุณรู้สึกว่าชีวิตกำลังย่ำเท้าอยู่ที่เดิมวนเวียนกับอะไรที่คุ้นเคยอยู่ทุกวัน ไม่แน่ว่าการเปลี่ยนจากกลับบ้านไปนอน เป็นมาดูคอนเสิร์ตครั้งนี้อาจทำให้วิถีชีวิตประจำวันของคุณเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล
เพราะเราคิดว่าเป็นไปได้ยากมากที่จะมีงานที่นำเสนอดนตรีคุณภาพที่หลากหลาย ทั้งไทยและต่างประเทศมาไว้ในที่เดียวแบบนี้

Q : ขอ 1 ประโยคสำหรับ IN-CON EP.02
A : แค่มาฟังเหมือนได้ยินเสียงทั้งเอเชีย ขอบคุณครับ

Related Posts