แปลกไหม ถ้าเบื่อแฟนทั้งที่คบกันดีอยู่

แปลกไหม ถ้าเบื่อแฟนทั้งที่คบกันดีอยู่

ยังไม่ตอบคำถาม แต่มีอะไรให้ถามตัวเองก่อนว่าระหว่าง เราเบื่อในความสัมพันธ์ของตัวเองกับเรากำลังสบายเลยว่าง ๆ ปล่อยตัว มันคือแบบไหนที่เราเบื่อ เพราะการรู้สึกเบื่อในความสัมพันธ์บอกเลยไม่แปลก

ต่อให้เราคิดว่าก็รักกันดีอยู่ ทำไมเบื่อวะ จริง ๆ มันคือ เรากับความสัมพันธ์ กำลังเปลี่ยนเป็นความสบายใจ มั่นคง แทนความหวือหวาแบบก่อน ระยะนี้เราสังเกตตัวเองและอีกคนได้ว่ามันโอเคแค่ไหนหรือแย่ถึงขนาดกับทำให้ทั้งคู่ขาดแพชชั่นต่อกันไปเลยไหม

คบกันไปนาน ๆ หลายเรื่องที่เคยเป็นเรื่องหลักอาจจะกลายเป็นเรื่องรองด้วยซ้ำ พวกเซอร์ไพรส์ ของขวัญ เดท เซ็กส์ มันมีงานศึกษายันพวกคู่หลังแต่งงานก็ชี้ชัดอยู่ว่าเราเบื่อกันได้ ความเบื่อของเราหลัก ๆ จะมาจากเรื่องการหลวมตัวที่จะ Emotionnal support กันด้วยเลยทำให้ต่างคนรู้สึกเบาบาง เฉย ๆ มากขึ้นแบบเจออะไรมาก็จัดการเอง อยู่คนเดียวก็ได้ ซึ่งอันนี้น้ำหนักมันเยอะกว่าพวกเรื่องเดท เซ็กส์อีก

การใช้คำพูดดี ๆ กอด จับมือ ซอฟท์สกินชิพพวกนี้คือการซัพพอร์ตทางอารมณ์หมดที่เราจะทำได้ให้ลดความเบื่อต่อกันได้ จะเพิ่มกิจกรรมชวนไปเดินเล่น ทำกิจกรรมใหม่ ๆ อีกก็ได้ แต่ทำอย่างแรกเป็นหลักก็ช่วยได้เยอะ คบกันมานาน ๆ มันเบื่อกันได้อยู่แล้วแต่มันก็ปรับตัวกันได้เหมือนกัน เริ่มต้นให้คุยกันดู

Related Posts