ชวนรู้จัก 4 หนุ่ม YENTED ใน Lido Livehouse Presents YENTED & PLASUI PLASUI

ชวนรู้จัก 4 หนุ่ม YENTED ที่จะมาส่งพลังให้ทุกคนในเดือนแรกของปี ที่ Lido Livehouse Presents YENTED & PLASUI PLASUI

เตรียมมาดื่มด่ำกับดนตรีซาวด์ป๊อปไปพร้อมกัน!

สมาชิก

เจา–พงษ์ธรณ์ ปะเมโท (ร้องนำ)

ตูน–ภานุกร มาลา (กีตาร์)

กานต์–ธนกานต์ สุวรรณนาคินทร์ (กีตาร์)

บิว–วุฒิชัย เขื่อนวิชัย (กลอง)

Q : การเดินทางของวง YENTED ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้เป็นยังไง ?

A : เริ่มจากเจากับตูนเจอกันที่มหาลัยพะเยา แล้วรู้สึกว่าอยากทำเพลงเลยไปเล่นที่ร้านอาหาร เก็บตังค์ซื้อไมค์กับมอนิเตอร์ เพื่อจะเอามาทำเพลง ระหว่างนั้นได้เจอเพื่อน เจอพี่บิว เจอกานต์ รวมกันเป็น 5 คนในช่วงที่อยู่พะเยา เล่นเพลงตัวเองอยู่ช่วงนึง และเข้ากรุงเทพมาแข่ง Tiger Jams ประมาณปี 59 แต่ตกรอบ และกลับมาแข่งอีกครั้งเป็น 1 ใน 2 ผู้ชนะ รอบแรกเล่นที่ PLAY YARD หลังจากนั้นมีค่ายเพลงติดต่อมา จึงได้เข้าโปรเจคร่วมกัน ช่วงโควิด เพื่อน ๆ ที่อยู่ในวงจาก 7 คน ได้แยกย้ายกันไป ปัจจุบันเหลือ 4 คน หลังจากนั้นไม่นานก็ออกจากค่ายเดิมมาเป็นอิสระ

Q : ปี 2023 นี้ YENTED เป็นยังไงกันบ้าง ?

บิว : Adventure เพราะว่าเรากำลังผจญภัยหาอะไรสักอย่างนึงให้มันเป็นรูปเป็นร่างขึ้นครับ เหมือนอินเดียน่า โจนส์กำลังจะทำอะไรสักอย่างนึงเป็นชิ้นเป็นอันที่มีเป้าหมายไว้แล้ว แต่ยังไม่บอกนะ

เจา : ปีหน้าน่าจะเริ่มเป็นชิ้นเป็นอัน อะไรที่วงคิดว่าอยากจะทำมาตลอด ปีหน้ารู้สึกว่าน่าจะเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น แต่ไม่รู้ว่าเรียกสปอยได้ไหมเพราะว่าก็ค่อนข้างไกลอยู่

ตูน : ปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่เราเป็นวงอิสระ ก็จะทำงานกันเป็นขึ้น คล้าย ๆ เดบิวต์วงใหม่ทั้ง ๆ ที่เป็นวงเก่า ถามว่าเป็นปีที่ลำบากไหม ก็ดีขึ้นกว่าปีที่แล้ว แต่ก็ยังลำบากอยู่ครับ

กานต์ : ปีที่แล้วก็เป็นเหมือนปีที่เราตั้งต้นใหม่ ปีหน้าก็น่าจะเป็นปีที่เหมือนกับพอรู้ว่าอะไรทำยังไง แล้วก็อาจจะเป็นปีที่ง่ายขึ้นหรือว่าทำงานได้เป็นระบบมากขึ้น แต่ต้องรอดูเหมือนกันว่าเป็นยังไง

Q : พูดถึงเพลงใหม่อย่าง ‘ฉันเอง’ ให้ฟังหน่อย
A : ที่มาของเพลง มาจากที่มีช่วงนึงที่เรารู้สึกผิดบ่อย ๆ กับอะไรก็ตาม และก็รู้สึกว่า อยากให้เพลงนี้มันปล่อยมา ทำให้มันเสร็จ มันดูซึม ๆ คล้าย winter rain เหมือนเป็น winter rain สาขา 2 และด้วยความอยากลองทำ mv เอง และก็ทำเพลงเศร้า ๆ เท่ ๆ ดู แต่ในจุดแรกที่เริ่มเขียนเพลงนี้ก็น่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับความรู้สึกแย่ที่ตัวเองเจอบ่อย ๆ ประมาณนั้น


Q : อยากบอกอะไรแฟน ๆ ที่จะมาเจอกัน 12 มกราคมนี้ ?

A : อยากให้มาดูพวกเรา เพื่อเราจะได้มีแรงทำงานนี้ให้สำเร็จ เพราะมันจะส่งเสริมความมั่นใจในสิ่งที่เราจะเซอร์ไพรส์พวกคุณด้วยว่าที่เรากำลังทำอยู่ทุกคนจะชอบไหม ถ้าเกิดวันนั้นพวกคุณได้มาตัดสินกันด้วยตาจริง ๆ ได้ฟังด้วยหูจริง ๆ มันแฮปปี้ แปลว่าสิ่งที่เราเดินมามันถูกทางแล้ว ยิ่งเสริมความมั่นใจเราและก็ยิ่งทำให้เราได้มีได้เซอร์ไพรส์กันบ่อย ๆ แน่ในปีหน้า และได้เล่นกับ Plasui Plasui ด้วย ทุกคนน่าจะสนุกครับผม รอเจอทุกคนอยู่นะครับ

Related Posts