ชวนรู้จัก 4 หนุ่มชาวปลา LIDO LIVEHOUSE PRESENTS ‘YENTED & PLASUI PLASU

ชวนรู้จัก 4 หนุ่มชาวปลา ที่จะพาทุกคนดื่มด่ำกับดนตรีซาวด์ป๊อปไปพร้อมกัน! ใน LIDO LIVEHOUSE PRESENTS ‘YENTED & PLASUI PLASUI’

ขอบอกเลยว่าการกลับมาครั้งนี้ Feel Good แน่นอน

สมาชิก

เบ–รัฐศาสตร์ ทศช่วย ร้องนำและเบส,

ปาร์ค–ธนพล โพธิสูง กีตาร์,

แก๋ง–สกลวรรษ แซ่ลี้

ธีร์–ธีรภัทร ประพันธ์ มือกลอง

Q : เล่าถึงการเดินทางของวง Plasui Plasui ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ให้ฟังแบบคร่าว ๆ ได้ไหม

A : ตั้งแต่แรกเราทำเพลงมาจากสิ่งที่เราก็ชอบกันมาก ๆ ก่อน แล้วก็เริ่มมีเพื่อนที่ฟังอะไรคล้าย ๆ กัน พอหลังจากที่ทำเพลงแล้วปล่อยใน youtube จากนั้นก็มีคนเอาไปแชร์ไปฟังกันมากขึ้น ทำให้เริ่มเปลี่ยนจากการที่ฟังกันเองมาลองทำเพลงที่แชร์ในหมู่กว้างมากขึ้น

A : มันเป็นเหมือนการเดินทางเก็บเควสตีของให้เพิ่มขึ้น เพื่ออัปเลเวล จากฟังกัน2คน นั่งซ้อนมอเตอร์ไซค์อัด 3 ก็เริ่มเปลี่ยนเป็นรถมีกระบะให้คนร่วมมาฟังด้วยกัน หลังจากมีคนฟังมากขึ้นก็เริ่มมีโบกี้ติดพ่วงท้าย เป็นการเดินทางที่ถึงแม้ว่าอาจจะไม่ได้หวือหวา แต่เป็นการเดินทางที่อบอุ่นจากขบวนเล็กกลายเป็นขบวนใหญ่ก็รู้สึกดีใจมาก

Q : ถ้าให้นิยามความเป็น Plasui Plasui จะเป็นสีอะไร ?

A : สี Vanilla sky เพราะว่ามันเป็นฟีลดรีม ๆ หน่อย แต่ว่ามีพื้นฐานของความเป็นป๊อป เพราะว่าเราฟังเพลงป๊อบกันมา แต่ว่าเรื่องของพาร์ทดนตรีอยากให้มี noise เข้ามารวม ๆ บ้าง สีที่เหมาะกับ plasui ก็น่าจะเป็นฟีลแบบความฝัน และก็พูดถึงอะไรที่มันกว้าง ๆ เหมือนท้องฟ้าชอบแบบนั้นครับ

Q : ปี 2024 นี้ พี่ ๆ ตั้งเป้าหมายแบบไหนกันบ้าง ?

เบ :  เริ่มจากเรามีภาระหน้าที่กันมากขึ้น ก็จะแย่ในเรื่องของการจัดการ เรื่องการ manage ก็ต้องแบ่งออกมาเป็นส่วน ๆ มากขึ้น แต่ที่เรามีภาระเป็นของตัวเองแต่ละคนในวงแน่นอนที่สุดว่าเรื่องอื่น ๆ ที่ตามมามันก็อาจจะเป็นเรื่องของการทำเพลงด้วยครับ

แก๋ง :  อยากจะออกไปเล่นดนตรีให้มากกว่าปีนี้ครับ

ปาร์ค : ยังไม่บอกดีกว่า ให้ทุกคนรอลุ้นกัน

Q : อยากบอกอะไรแฟน ๆ ที่จะมาเจอกัน 12 มกราคมนี้ ?

เบ : อยากให้ทุกคนที่อยากมาฟังพวกเราจริง ๆ ไปร่วมงานนี้เหมือนกับงาน feelgood งานเลี้ยงรุ่น งานเกษียณ เพราะมันเป็นเหมือนกับงานเลี้ยงรุ่น ซึ่งรุ่นนึงเรามีครั้งเดียวอย่างนั้นดีกว่า เพราะว่า Plasui ไม่ค่อยมีงาน

แก๋ง : มันหาโอกาสยาก บางครั้งเราได้ไปเล่นที่กรุงเทพแบบปีละครั้ง2ครั้ง ก็อยากจะเชิญชวนทุกคนครับถ้าใครสะดวกก็มาดูเราด้วยนะครับ

ปาร์ค : อยากให้ทุกคนมาร่วมสนุกกัน แล้วก็ดีใจที่ได้เล่นกับวง YENTED ด้วยครับ น่าจะเล่นกับ YENTED เมื่อประมาณ 3-4 ปีที่แล้ว น่าจะเคยไปเล่นเปิดที่โคราชด้วยกัน ก็ดีใจที่จะได้เจอเพื่อน ๆ ด้วยครับ

Related Posts