เตรียมมาเต้นรำในเดือนแห่งความรักไปกับ temp.ใน Lido Livehouse

เตรียมมาเต้นรำในเดือนแห่งความรักไปกับ temp. ใน Lido Livehouse Presents temp. & Plastic Plastic

หนุ่ม ๆ temp. บอกมาแล้วว่า เพลงใหม่จะถูกเล่นที่นี่เป็นที่แรก

สมาชิก

นิค-ธาฤทธิ์ เจียรกุล (ร้องนำและแต่งเพลง)
น็อต-วรงค์ ราชปรีชา (เบส)
แปม-ธีรวุฒิ อิทธิวุฒิ (กลอง)
รุตม์ – วรุตม์ สมานทรัพย์ (ทรัมเป็ต)
อุณ-คีตา วังขจรวุฒิศักดิ์ (กีตาร์)

Q : เล่าถึงการเดินทางของวง TEMP. ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ให้ฟังแบบคร่าว ๆ ได้ไหม

นิค: เหมือนเรารู้จักกันผ่าน ๆ จากเพื่อนร่วมสถาบันคนนึง ซึ่งมนุษย์คนนั้นก็เป็นผู้ที่เรียกได้ว่าเป็น founder ของวง temp. ด้วย คนนั้นก็คือ จิน ซึ่งจินทำวงชื่อสลัดอยู่ตอนนี้ พอรู้จักกันคร่าว ๆ ผ่านไปผ่านมา แปมมาบ้านผมพี่น็อตเคยมาอัดเพลงให้ผม แล้วก็พอจะฟอร์มวงใหม่ ก็เลยชวนกันเพราะรู้สึกว่าอยากทำงานกับคนพวกนี้ แต่ก็รู้จักกันผ่าน ๆ บาง ๆ ครับ ทั้งแปมทั้งพี่น็อตหรือแม้กระทั่งพี่รุจก็ดูเป็นศิลปิน หรือคนเล่นดนตรีที่เราชื่นชอบเรารู้สึกว่าเขาเก่งในสายตาเราก็เลยชวนมาทำวง และก็นี่คือเหตุผลที่ทำไมผมสายตาสั้น เพราะเขาเก่งในสายตาผมครับ

Q : นิยามความโรแมนติก สำหรับพี่ ๆ เป็นแบบไหน ?

น็อต : ผมไม่ใช่ผู้ชายโรแมนติกซะด้วยสิ น่าจะเป็นตอนจ้องตากันอะไรอย่างนี้ เวลาตาสบกันแล้วมันจะแบบเขิน มันเป็นบรรยากาศไหนก็ได้
แปม : โรแมนติกคือ ผมหิวแล้วแค่สบตาและเขาก็แบบว่าไปกิน นี่ก็โรแมนติกแล้ว
นิค : ผมว่าความโรแมนติกสำหรับตอนอายุประมาณนี้ คือถ้าเป็นอะไรที่เรียบง่ายที่สุด รู้สึกง่าย รู้สึกไม่ยากเกิน อันนั้นคือโรแมนติกหมด รู้สึกว่าความรักมันก็ต้องเรียบง่ายแหละ ให้อะไรเวอร์ ๆ มันก็ไม่ได้แปลว่าความรักนั้นจะอยู่
รุตม์ : ของผมโรแมนติกคือ เวลาผมซื้อก๋วยเตี๋ยวมาแล้วเขาหยิบตะเกียบกับชามไว้ให้แค่นั้น แล้วก็นั่งกินด้วยกัน

Q : พี่ ๆ ชอบรูปแบบการเล่าเรื่องความรักของเพลงไหน ?

A : จริง ๆ ผมว่าโดยรวมแล้ว temp. ลักษณะการเล่าเรื่องจะคล้าย ๆ กันอยู่แล้ว จะเล่าโดยมองตัวเองค่อนข้างเป็นมวยรอง หรือเป็นคนที่ไม่ได้คู่ควรกับเขาขนาดนั้น แต่ต่อให้เราจะไม่ดีอย่างนั้นอย่างโน้น แต่เราก็อาจจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมของคุณก็ได้ บางทีสิ่งที่ดีที่สุดอาจจะไม่ได้เหมาะกับคุณ อาจจะเป็นคนเฮงซวยอย่างเราที่ต้องเข้าไปทำให้ชีวิตคุณสมบูรณ์ก็ได้ กลิ่นรวม ๆ ก็ดาร์กอยู่ดี

Q: เพลงที่ชอบที่สุดของพี่ ๆ ที่อธิบายความเป็นเราได้มากที่สุด

นิค: ผมว่ามันเป้นเรื่องของแต่ละ ep. มันคือแต่ละตอนของชีวิตหมายถึงว่า ตอนแรก ๆ ก็จะมีน่ารัก ๆ กิมมิกแต่หลังจากนี้มันจะเริ่มมีความเข้มข้นขึ้นแล้วนิดนึง มันจะไม่ได้น่ารักมุ้งมิ้งอยู่มิติเดียว มันจะเริ่มมีมิติที่มันมากกว่านั้น หรือผู้ใหญ่ขึ้นตามวัย มันอาจจะไม่ได้แบบฉันรักเธอ เธอรักฉัน มันอาจจะมีเรื่องแบบชู้สาวมาเกี่ยวข้องบ้างในบางมุม อาจจะเป็นความรักที่ไม่สมหวัง แบบ fuck up หน่อย อะไรอย่างนี้ อาจจะไม่ได้น่ารักกุกกิ๊กฉันรักเธอ เธอรักฉัน ผมอยากจีบคุณจังอย่างเดียวละ มันก็จะเริ่มมีมิติมากขึ้น ความผิดหวัง อะไรอย่างนี้ ไม่ได้บวกสักทีเดียว

Q : แล้วถ้า temp. เป็นอาหารจะเป็นอาหารประเภทไหนดีนะ ?

รุตม์ : เป็นสเต็ก มีซอบจุ๊อยู่ข้าง ๆ มันจะฟิวชั่นก็ไม่ฟิวชั่น เหมือนกับว่าสเต็กมันต้องอารมณ์แบบเนี๊ยบ ๆ คนนึง มีการจัดจาน แต่ว่าข้าง ๆ เป็นจานซอยจุ๊ แต่ว่าก็ยังชอบอะไรที่มันเป็นซอยจุ๊อยู่ ผมว่า temp. มันเป็นอย่างนั้น
แปม : ผมว่ามันคือร้านลาบ ไม่ใช่ลาบแบบกินแล้วท้องเสีย เป็นลาบที่ตั้งใจทำ
นิค: ผมว่าเป็นโซดาก็ได้ครับ เพราะว่าดูเหมือนจะซ่าแต่จริง ๆ ไร้รสชาติครับ ดูอยู่โดด ๆ แล้วคนไม่ค่อยเห็นค่า แต่คนจะเห็นค่าเวลาผมไปอยู่กับคนอื่น

Q : อยากบอกอะไรแฟน ๆ ที่จะมาเจอกัน 9 กุมภาพันธ์นี้ ?

A : พวกเรามีความสุขทุกครั้งที่คนอยากสละเวลาของท่านในแต่ละวันอันเหนื่อยล้า แล้วก็รู้สึกว่าทุกครั้งที่ได้เจอกันมันก็เป็นการเติมพลังให้เราด้วย ก็ขอบคุณจริง ๆ ขอบคุณจากใจเลย ถ้าไม่มีคนฟัง ผมก็ไม่รู้จะทำเพลงไปทำไม เราจะทำโชว์ที่ดีที่สุดให้ได้รับกลับบ้านไปนะครับ ผมจะพยายามการันตีสิ่งนั้น แม้มันจะสัญญาไม่ได้ซะทีเดียวแต่ว่าจะพยายามการันตีให้ได้ครับ

Related Posts