ความโรแมนติกในแบบธรรมดา ๆ ของ Plastic Plastic ใน Lido Livehouse

ชวนมาตกหลุมรักไปกับความโรแมนติกในแบบธรรมดา ๆ ของ Plastic Plastic ใน Lido Livehouse Presents temp. & Plastic Plastic

แอบกระซิบว่า มีเซอร์ไพรส์ที่ไม่เหมือนที่อื่น มีแค่ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น 🤫


สมาชิก

ปกป้อง จิตดี (ป้อง)

ต้องตา จิตดี (เพลง)

Q : เล่าถึงการเดินทางของวง Plastic Plastic ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ให้ฟังแบบคร่าว ๆ ได้ไหม

เพลง: มันเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ค่ะ ตามช่วงอายุ เพราะว่าเราก็ทำมา 12 ปี จริง ๆ ปีนี้เข้าปีที่ 13 ก็สนุกดีที่ได้เห็นตัวเองในเวอร์ชั่นต่าง ๆ แบบเวอร์ชั่นตั้งแต่ตอนนั้นเป็นเด็กมัธยม แล้วเราสนใจเรื่องอะไร ก็เห็นว่าความสนใจเราก็เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ เห็นการเติบโตของตัวเองค่ะ แล้วก็ตื่นเต้นเหมือนกันว่าต่อไปตัวเองในเวอร์ชั่นในอนาคตจะเป็นยังไง

Q : ความโรแมนติก สำหรับพี่ ๆ เป็นแบบไหน ?

เพลง: รู้สึกว่ามันเป็นความธรรมดา และก็ไม่ประดิษฐ์ เหมือนอยู่กับความจริง เหมือนรู้สึกว่าถ้าเราจริงและ จริงใจมันโรแมนติกสุดแล้ว

ป้อง: จริง ๆ ก็ประมาณนั้น สบาย ๆ ง่าย ๆ ครับ ไม่ต้องพยายามอะไรมาก

Q : อยากให้พี่ ๆ นิยามความเป็น Plastic Plastic จะเป็นสีอะไร ?

เพลง: คิดว่า Plastic Plastic มันเป็นอะไรก็ได้แล้ว เพราะว่าตอนนี้วงก็เข้าปีที่ 13 สีก็เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ เป็นสีเดียวไม่ได้ แล้วก็ Plastic Plastic มันค่อนข้าง flexible เหมือนเวลาเราจะหล่อพลาสติก ให้เป็นรูปอะไรสักอย่าง มันเป็นรูปอะไรก็ได้ ส่วนสีสันต่าง ๆ แล้วแต่ช่วง บางทีก็จะครึ้ม ๆ หน่อย ช่วงนี้ก็จะเป็นสีเข้ม แต่ว่าช่วงก่อนหน้านี้ก็มีพาสเทลบ้าง มีสีสด ๆ บ้าง แล้วแต่ช่วงนั้นเลยว่าชีวิตเป็นยังไงและสนใจเรื่องอะไรอยู่

Q : พี่ ๆ ชอบรูปแบบการเล่าเรื่องความรักของเพลงไหนมากที่สุด ?

เพลง: ชอบเพลง butterflies เพราะว่า butterflies มันเป็นเพลงที่อธิบายถึงความรักที่มันธรรมดามาก ๆ ที่มันง่าย เบาสบาย รู้สึกว่ามันเป็นความโรแมนติกที่ดูสงบและก็ผ่อนคลาย

ป้อง: hate you, love you เหมือนมันดูมี 2 สีในเพลงเดียว ที่แบบว่าเดือดสุดหรือว่ารักสุดอะไรอย่างนี้ครับ รู้สึกว่ามันสนุกดี

Q: อยากให้พี่ ๆ เลือก 1 เพลง ที่ตรงกับความเป็น plastic plastic ช่วงนี้

เพลง: ส่วนใหญ่เพลง plastic plastic จะเป็นปัจจุบันมาก หมายถึงเพลงที่พึ่งปล่อยไปมันจะเป็นเพลงที่แบบ ณ ตอนนั้น สมมุติเพลงที่ปล่อยไปแล้วมันก็ไม่ใช่เพลงที่รู้สึกในตอนนี้แล้ว

ป้อง: เพลงที่รู้สึกตอนนี้ก็อาจจะปล่อยในอนาคต

เพลง: ใช่ จริง ๆ ก็มีเพลงที่เป็นความรู้สึกตอนนี้แหละ แต่ว่ามันยังไม่ได้ปล่อย กำลังทำอยู่

Q: วิธีแสดงความรักของพี่ ๆ เป็นแบบไหน

เพลง: เป็นการ take care แต่ไม่ได้พูดตรง ๆ อาจจะเป็นการทำอะไรบางอย่างให้ ใส่ใจ หรือว่าทำอะไรที่เขารู้ว่าอันนี้มันเป็นการใส่ใจรายละเอียดเล็ก ๆ ของเขา สมมุติรู้ว่าแม่ชอบสิ่งนี้ แล้วคนอื่นไม่ได้รู้ว่าแม่ชอบอันนี้ มีแค่เราที่รู้แล้วเป็นเรื่องเล็ก ๆ

ป้อง: คิดว่าน่าจะใกล้เคียง ผมก็ไม่พูดมากเหมือนกันครับ

Q : อยากบอกอะไรแฟน ๆ ที่จะมาเจอกัน 9 กุมภาพันธ์นี้ ?

เพลง: ดีใจที่ทุกคนยังอยู่กับเรานะคะ แบบวงเราก็นานแล้ว ดีใจที่ทุกคนยังอยู่ตรงนี้ และก็ขอบคุณมาก ๆ ที่แวะมาหากัน แล้วเจอกัน

ป้อง: อยากให้มาดูกันครับ เพราะว่าวงก็ไม่ได้เล่นบ่อย อันนี้ก็เป็นงานที่ 2 ของปี เพราะพอวงเล่นน้อย ทุกงานเราค่อนข้างจะใส่เต็มและก็จะไม่ค่อยซ้ำกันในแต่ละงาน ก็เชิญชวนทุกคนมาดูครับ แล้วเจอกัน

Related Posts